กปปส.เคลื่อนขบวนไปสโมสรกองทัพบก ร้องรัฐบาลออกจากรักษาการ

การเมือง
10 ธ.ค. 56
07:18
68
Logo Thai PBS
กปปส.เคลื่อนขบวนไปสโมสรกองทัพบก ร้องรัฐบาลออกจากรักษาการ

มวลชน กปปส. จำนวนหนึ่งเคลื่อนขบวนไปที่สโมสรกองทัพบก เรียกร้องนายกรัฐมนตรีลาออกจากรัฐบาลรักษาการภายในเวลา 22.30นาที วันนี้ แต่เนื่องจากนายกรัฐมนตรีออกมาก่อน ทำให้มวลชนเดินทางกลับมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ความเคลื่อนไหวของการชุมนุมของกลุ่มกปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า วันนี้ (10 ธ.ค.) ตลอดช่วงเช้ายังไม่มีความเคลื่อนไหวจากแกนนำ กปปส.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่มวลชนจำนวนหนึ่ง นำโดยนางนาตยา เบญจสิริวรรณ และนางรังสิมา รอดรัศมี เคลื่อนขบวนไปที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการ เพื่อเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ลาออกจากการรักษาการภายใน 22.30 น. คืนนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่จำนวน 3 กองร้อย 

 
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการปิดทางเข้า-ออก สโมสรตำรวจ แต่เนื่องจาก การประชุมได้สิ้นสุดก่อนที่จะมาถึง และนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีได้ออกจากสถานที่ไปแล้ว ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมแสดงสัญลักษณ์ด้วยการ "เป่านกหวีด" ทำให้มวลชนเดินทางกลับมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

    

 
อย่างไรก็ตาม แกนนำระบุว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ ต้องการให้รัฐบาลออกจากการรักษาการ เนื่องจากเห็นได้ชัดว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ, ไม่ยอมรับอำนาจของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
 
ขณะเดียวกันที่เวทีอนุสาวรียประชาธิปไตยยังมีผู้ชุมนุมร่วมกิจกรรมบนเวทีอย่างต่อเนื่อง แม้ยังไม่มีการปราศรัยแต่อย่างใด และวันนี้ เวลา 14.00 น. แกนนำ และผู้ชุมนุมจะเดินทางไปรัฐสภา เพื่อสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 7 เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง