"เฉลิม" เร่งตำรวจจับกุม "สุเทพ" ภายใน 48 ชม.

การเมือง
10 ธ.ค. 56
13:29
61
Logo Thai PBS
"เฉลิม" เร่งตำรวจจับกุม "สุเทพ" ภายใน 48 ชม.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่าหากภายใน 48 ชั่วโมง ตำรวจที่พบนายสุเทพ ไม่เข้าจับกุม ตนเองจะไปร้องเรียนกับ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะคณะกรรมการกฎหมาย ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ได้ออกแถลงการณ์ และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่นั้น เห็นว่าพฤติกรรมและถ้อยคำที่แถลงมีความชัดเจนว่านายสุเทพ และแกนนำ ได้ทำการต่างๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลขึ้นเป็นการเฉพาะโดยไม่มีกฎหมายรองรับ

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่าหากภายใน 48 ชั่วโมง ตำรวจที่พบนายสุเทพ ไม่เข้าจับกุม ตนเองจะไปร้องเรียนกับ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อีกครั้ง

ขณะที่ พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันท์ รองโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ได้ส่งชุดพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่ศูนย์ราชการ ซึ่งได้ตรวจสอบหน่วยงานที่ขึ้นกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า ห้องต่างๆ มีร่องรอยถูกงัด และมีการรื้อค้นทรัพย์สิน ให้ได้รับความเสียหาย และอยู่ระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สินของทางราชการว่าสูญหายไปกี่ชิ้น

 
ส่วนที่กระทรวงการคลัง สามารถตรวจสอบได้เพียงพื้นที่โดยรอบ ยังไม่สามารถเข้าไปภายในได้ เบื้องต้นพบว่ารถตู้ของกระทรวงการคลัง และรถของข้าราชการถูกงัดแงะได้รับความเสียหาย 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง