โรงเรียนรอบพื้นที่ชุมนุม เปิดการเรียนการสอน

การเมือง
11 ธ.ค. 56
03:56
105
Logo Thai PBS
โรงเรียนรอบพื้นที่ชุมนุม เปิดการเรียนการสอน

ในช่วงเช้าวันนี้ (11 ธ.ค.56) โรงเรียนในพื้นที่การชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและถนนราชดำเนิน ส่วนหนึ่งเริ่มเปิดทำการเรียนการสอนแล้ว หลังจากต้องปิดเรียนมาหลายวัน ทำให้เวลาในการเรียนการสอนไม่เพียงพอ

วันนี้ (11 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ในขณะนี้ทั้ง 2 จุด คือที่ทำเนียบรัฐบาลและแยกนางเลิ้งยังมีผู้ชุมนุมบางตา ซึ่งยังไม่มีแกนนำหรือพิธีกรขึ้นเวทีปราศรัยแต่มีการเชื่อมต่อสัญญาณจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่มีการเล่าข่าว โดยเนื้อหายังคงเป็นการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ถึงการไม่ยอมรับข้อเรียกร้องของ กปปส. ที่ต้องการให้ลาออกจากการทำหน้าที่รักษาการ รวมถึงการแถลงข่าวขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวชินวัตร โดยไม่ยอมว่าเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำถึงการดำเนินการตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ออกแถลงการณ์ให้ดำเนินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์กับพวกในข้อหากบฎ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113  โดยอ้างว่ามีการกระทำเพื่อเปลี่ยนแปลงล้มล้างรัฐธรรมนูญ ซึ่งก็ถือว่าหมดความชอบธรรมในการทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีแล้ว

ขณะที่ บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ (11 ธ.ค.56) โรงเรียนในพื้นที่การชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและถนนราชดำเนิน อาทิ โรงเรียนวัดบวรนิเวศวิหาร โรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร เริ่มเปิดทำการเรียนการสอนแล้ว หลังจากต้องปิดเรียนครั้งล่าสุดมาตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.56หลังจากมีการชุมนุมใหญ่
<"">
 
<"">

นายสุพจน์ จันตราชู รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมนักเรียน โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร กล่าวว่า โรงเรียนได้ประกาศหยุดเรียนมาแล้วหลายวัน ซึ่งเริ่มส่งผลกระทบต่อการเรียนของนักเรียน เมื่อเห็นว่า สถานการณ์เริ่มคลี่คลายจึงปรับเพิ่มเวลาการเรียนจากเดิมเรียนคาบละ 50 นาที เป็น คาบละ 1ชม.และอาจพิจารณาสอนเสริมในช่วงเสาร์ -อาทิตย์  แต่ยังคงต้องประเมินสถานการณ์การเมืองรายวันและหากมีเหตุที่อาจส่อเค้าความรุนแรงและอาจกระทบต่อนักเรียนก็จะพิจารณาปิดเรียนตามความเหมาะสม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง