"สุเทพ"เลื่อนนัดอัยการส่งฟ้อง คดีสลายการชุมนุมนปช. พรุ่งนี้

การเมือง
11 ธ.ค. 56
09:34
93
Logo Thai PBS
"สุเทพ"เลื่อนนัดอัยการส่งฟ้อง คดีสลายการชุมนุมนปช. พรุ่งนี้

ในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) ทีมทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เตรียมขอเลื่อนนัดอัยการในการนำตัวนายสุเทพส่งฟ้องศาล ในคดีเหตุรุนแรงในการชุมนุมของกลุ่มนปช. ปี 2553 โดยให้เหตุผลถึงการติดภารกิจในการชุมนุมของกลุ่มกปปส.

นายนันทศักดิ์ พูลสุข อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ และโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงการนัดส่งตัวฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในคดีกระชับพื้นที่การชุมนุมนปช. ปี 2553 จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. โดยจะยื่นฟ้องต่อศาลตามวันเวลานัดหมายหากผู้ต้องหาทั้งสองมาพบอัยการ ส่วนเมื่อยื่นฟ้องแล้วผู้ต้องหาจะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่เป็นเรื่องที่ศาลจะใช้ดุลยพินิจสั่งประกัน แต่ทั้งนี้หากจะมีการขอเลื่อนนัด คณะทำงานก็จะต้องประชุมพิจารณาอีกครั้งว่ามีเหตุสมควรที่จะอนุญาตให้เลื่อนหรือไม่ ซึ่งโดยปกติจะให้เลื่อนส่งตัวได้ภายใน 30 วัน

ขณะที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่มกปปส. เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะส่งทีมทนายความไปขอเลื่อนการส่งตัวนายสุเทพ ฟ้องต่อศาลออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่านายสุเทพติดภารกิจในการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.

ส่วนนายอภิสิทธิ์ได้ยืนยันที่จะเดินทางไปพบอัยการ ในการนำตัวส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ โดยระบุว่าพร้อมจะต่อสู้ทุกคดี โดยไม่ต้องการกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อการต่อรองหรืออำนาจใดๆ เข้าช่วยเหลือในการต่อสู้ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง