สตช.ตั้งกก.สอบคดี "ปะทะหน้ารามฯ" จนมีผู้เสียชีวิต

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 56
10:29
72
Logo Thai PBS
สตช.ตั้งกก.สอบคดี "ปะทะหน้ารามฯ" จนมีผู้เสียชีวิต

สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเพื่อสอบสวนเหตุการณ์ปะทะกันที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงจนมีผู้เสียชีวิต โดยขณะนี้สามารถจับผู้ที่ลงมือวางเพลิงรถบัสได้แล้ว

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ. จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา สัญญาบัตร 10 ประชุมพนักงานสอบสวนคดีที่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกันบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง และกรณีมีการเผารถตู้ และรถบัสจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

 
พล.ต.อ.จรัมพร เปิดเผยถึงการตั้งคณะกรรมการ 3 ชุด เพื่อทำการสืบสวนและสอบสวนคดี ประกอบด้วย พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 และพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และมีพลตำรวจเอก เอก ควบคุมงานด้านการสอบสวน ซึ่งจากเหตุการณ์ทั้งหมด มีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 คดี และเผารถบัส 1 คดี นอกจากนี้ ยังมีคดีอื่นๆ เช่น พยายามฆ่า, ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ และวางเพลิงเผาทรัพย์ รวมอีก19 คดี
 
โดยจับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วางเพลิงรถบัสได้ 2 คน คือ นาย นายอดิศร ศรีจันทร์ผ่อง หรือ ต้าร์ อายุ 29 ปี มีพยานหลักฐานภาพถ่ายจากสื่อมวลชน ขณะที่ลงมือก่อเหตุ จากการสอบสวน นายอดิศรรับสารภาพว่า ได้เข้าไปลักทรัพย์รถบัสคันที่เกิดเหตุได้ ส่วนอีก 1 คน เป็นเยาวชน โดยทั้ง 2 คนยังให้การปฏิเสธยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือวางเพลิง แต่ยอมรับว่าเข้าไปร่วมเหตุการณ์และลักทรัพย์จริง
 
เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ทั้ง 2 คนในความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและลักทรัพย์ โดยส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางชัน รับไปดำเนินคดี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง