ทีมทนาย "สุเทพ" เตรียมขอเลื่อนส่งฟ้อง คดีสลายการชุมนุมปี 53

การเมือง
12 ธ.ค. 56
04:13
118
Logo Thai PBS
ทีมทนาย "สุเทพ" เตรียมขอเลื่อนส่งฟ้อง คดีสลายการชุมนุมปี 53

วันนี้ (12 ธ.ค.) ทีมทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เตรียมขอเลื่อนเข้าพบอัยการในการนำตัวนายสุเทพ ส่งฟ้องศาลในคดีเหตุรุนแรงในการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ปี 2553 โดยให้เหตุผลถึงการติดภารกิจในการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.

จากการนัดหมายของสำนักงานอัยการสูงสุดในการส่งฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้อำนวยการ ศอฉ. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล จากกรณีที่ ศอฉ.มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่การชุมนุม นปช. เมื่อปี 2553 จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ในวันนี้เวลา 10.00 น.

 
โดยการยื่นฟ้องวันนี้ สำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันว่า จะยื่นฟ้องต่อศาล ตามวันเวลานัดหมาย หากผู้ต้องหาทั้งสองมาพบอัยการ ส่วนเมื่อยื่นฟ้องแล้วผู้ต้องหาจะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่ เป็นเรื่องที่ศาลจะใช้ดุลยพินิจสั่งประกัน แต่หากจะมีการขอเลื่อนนัด คณะทำงานก็จะต้องประชุมพิจารณาอีกครั้งว่ามีเหตุสมควรที่จะอนุญาตให้เลื่อนหรือไม่ ซึ่งโดยปกติจะให้เลื่อนส่งตัวได้ภายใน 30 วัน
 
ขณะที่นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่ม กปปส. เปิดเผยว่า ในวันนี้จะส่งทีมทนายความไปขอเลื่อนการส่งตัวนายสุเทพ ฟ้องต่อศาลออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่า นายสุเทพ ติดภารกิจในการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. โดยยืนยันว่าไม่หลบหนี
 
ส่วนนายอภิสิทธิ์ได้ ยืนยันที่จะเดินทางไปพบอัยการในวันนี้ โดยระบุว่า พร้อมจะต่อสู้ทุกคดี โดยไม่ต้องการกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อการต่อรอง หรืออำนาจใด ๆ เข้าช่วยเหลือในการต่อสู้ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง