ฝ่ายความมั่นคงปัตตานีเร่งติดตามคนร้าย ลอบวางระเบิดทหาร เสียชีวิต 5 นาย

ภูมิภาค
12 ธ.ค. 56
10:18
148
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงปัตตานีเร่งติดตามคนร้าย ลอบวางระเบิดทหาร เสียชีวิต 5 นาย

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดปัตตานีเร่งติดตามนายอาฟันดี กาพา แกนนำอาร์เคเค เพราะเชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารเสียชีวิต 5 นาย และ บาดเจ็บ 15 นาย เมื่อวานนี้ (11 ธ.ค.)

ทหารกองเกียรติยศและเพื่อนข้าราชการทหาร ร่วมพิธีส่งศพพลทหารภาคิน โภคินศิรกุล พลทหารปรีชา โต๊ะเต้ พลทหารอภิศักดิ์ อ้อเอก และพลทหารณัฐวุฒิ สมวงศ์ ทหารสังกัดร้อย ร 15332 ชุดเฉพาะกิจปัตตานี 25 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ กลับภูมิลำเนาเดิมที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดตรัง เพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ส่วนพลทหารจักรกฤษณ์ อุบลจินดา ทำพิธีฝังศพที่จังหวัดปัตตานี หลังทหารทั้ง 5 นาย ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด ที่อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ขณะเดินทางออกจากฐานปฏิบัติการเมื่อวานนี้

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดปัตตานีเปิดเผยว่า จากการสอบสวนหากลุ่มผู้ก่อเหตุ เชื่อว่ากลุ่มที่ลอบวางระเบิดทหารครั้งนี้ น่าเป็นกลุ่มนายอาฟันดี กาพา แกนนำแนวร่วมอาร์เคเค ที่เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ หลังก่อนหน้านี้หน่วยข่าวกรองพบเคลื่อนไหวที่อำเภอกะพ้อ ขณะนี้ได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวดำเนินคดีแล้ว

ส่วนเหตุลอบวางระเบิดที่ลานห้องเรียนธรรมชาติ และห้องสมุดสัญจร ในโรงเรียนชุมชนบ้านละหารมิตรภาพที่ 113 ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ทหารพรานชุดเฉพาะกิจที่ 42 และ เจ้าหน้าที่ชุดชรบ.ที่ดูแลความปลอดภัยในโรงเรียนบาดเจ็บ 3 นาย ล่าสุดผู้บริหารโรงเรียนยืนยันว่า โรงเรียนยังไม่ประกาศปิดเรียนแต่อย่างใด เพราะยังมั่นใจเรื่องความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง