เปิดใช้สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 56
00:47
354
Logo Thai PBS
เปิดใช้สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4

การเปิดใช้สะพานข้ามน้ำโขง แห่งที่ 4 ในวันแรก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แต่พบปัญหาการให้บริการผ่านแดน และ การขนส่งสินค้า ขณะที่ บริษัทขนส่ง เปิดให้บริการสายเชียงราย-บ่อแก้ว เป็นปฐมฤกษ์แล้วเช่นกัน

เมื่อวานที่ผ่านมา (12 ธ.ค.) ประชาชนจำนวนมาก เข้าใช้บริการผ่านแดน บริเวณด่านพรมแดนไทย-ลาว อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เพื่อเดินทางผ่านสะพานข้ามน้ำโขง แห่งที่ 4 ไปยังประเทศลาว ซึ่งเป็นการเปิดใช้เป็นวันแรก

หลังมีพิธีเปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) โดยมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้การบริการผ่านแดน ยังมีปัญหาติดขัด และ ล่าช้า เช่นเดียวกับ การขนส่งสินค้า ที่ประสบปัญหาเครื่องชั่งน้ำหนักรถบรรทุก ไม่สามารถใช้การได้

นายศรชัย สร้อยพงษ์พราย นายด่านศุลกากรเชียงของ ระบุว่า เครื่องชั่งน้ำหนักที่มีปัญหา เป็นของกรมทางหลวง ซึ่งจะต้องเร่งแก้ไข เนื่องจากรถบรรทุกตู้คอนแทนเนอร์ ที่เคยผ่านเข้า-ออกพรมแดน ด้วยแพขนานยนต์ วันละประมาณ 80-120 คัน ได้หันมาใช้สะพานทั้งหมด

ขณะที่ บริษัทขนส่งจำกัด หรือ บขส. ได้เปิดเดินรถสายเชียงราย-บ่อแก้ว จำนวน 4 เที่ยวต่อวัน เพื่อรับส่งผู้โดยสารที่ใช้เส้นทางผ่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 4 โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานปล่อยขบวนรถปฐมฤกษ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง