เครือข่าย กปปส.หลายจังหวัดจัดเวทีคู่ขนาน กทม.

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 56
07:11
123
Logo Thai PBS
เครือข่าย กปปส.หลายจังหวัดจัดเวทีคู่ขนาน กทม.

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเครือข่าย กปปส. หลายจังหวัด ยังคงจัดเวทีคู่ขนานกับเวที กปปส.ในกรุงเทพมหานคร โดยที่ จ.กระบี่ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงเหตุผลของการตั้งสภาประชาชน

เครือข่าย กปปส. จ.กระบี่ ยังคงจัดเวทีปราศรัยหน้าศาลากลางจังหวัด คู่ขนานกับเวที กปปส.กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา นายอาคม เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล และทำความเข้าใจกับประชาชนถึงการตั้งสภาประชาชน

เช่นเดียวกับผู้ชุมนุมที่ จ.ตรัง ยังคงรวมตัวที่หน้าศาลากลางจังหวัดตรังอย่างต่อเนื่อง โดย นายปรีดิ์ปราโมทย์ เลิศวรภัทร แกนนำผู้ชุมนุมเรียกร้องให้มวลชนใน จ.ตรัง ร่วมกันลงชื่อให้มากที่สุด เพื่อยื่นไปยังกองทัพ ให้ทำตามความข้อเรียกร้องที่ต้องการให้มีการปฎิรูปประเทศ

ส่วนที่ จ.พังงา กลุ่มต่อต้านรัฐบาลสลายตัวหลังรับฟังแกนนำเวทีจากส่วนกลางเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยแกนนำในจังหวัดพังงา จะมีการหารือและประชุม เพื่อหาตัวแทน กปปส.ระดับจังหวัด เบื้องต้นคาดว่าจะมีตัวแทน 20 คน

เช่นเดียวกับ จ.พิจิตร กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเทศบาล 2 ที่ต่อต้านรัฐบาล ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมือง และกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.อย่างใกล้ชิด โดยระบุว่าอยากให้รัฐบาลรักษาการณ์ลาออก และให้มีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่มาจากคนกลาง พร้อมทั้งอยากให้มีการผลักดันสภาประชาชนตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เสนอ

ขณะที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และใน จ.พิษณุโลก กลุ่มต่อต้านยังคงจัดเวทีขับไล่รัฐบาลอย่างต่อเนื่อง พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วม เพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตย ป้องกันการทุจริตคอรัปชั่น

ส่วนที่ จ.ชัยภูมิ มีการตั้งเวทีปราศรัยของทั้งกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาล และกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาล ที่อยู่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญา โดยเวทีตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกันในลักษณะเผชิญหน้า ทำให้ทางจังหวัดต้องเพิ่มกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ อส.กว่า 70 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมกับขอความร่วมมือแกนนำทั้งสองฝ่าย ตั้งเวทีห่างกันอย่างน้อย 100 เมตร เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง