ตำรวจต่างจังหวัดถูกเรียกเสริมกำลังรับมือม็อบใน กทม.

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 56
11:22
57
Logo Thai PBS
ตำรวจต่างจังหวัดถูกเรียกเสริมกำลังรับมือม็อบใน กทม.

เวทีการชุมนุมเครือข่าย กปปส.ในต่างจังหวัด เริ่มลดความคึกคักลง เนื่องจากส่วนใหญ่รอดูท่าทีการเจรจาของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขณะที่ตำรวจในต่างจังหวัดยังคงถูกเรียกกำลังมาเสริมในกรุงเทพมหานคร เพื่อดูแลความเรียบร้อยของกลุ่มผู้ชุมนุม

กล้วยน้ำว้านับ 10 เครือ และกล้วยหอมบรรจุลัง พร้อมอาหารอีกจำนวนหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชน กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อ่างทอง นำขึ้นรถเพื่อเป็นเสบียงในการเดินทางเข้าไปสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เพื่อป้องกันหากถูกกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อม หลังจากที่มีการขู่ตัดน้ำตัดไฟก่อนหน้านี้

ส่วนความเคลื่อนไหวกลุ่มมวลชนทั้งกลุ่ม นปช. และกลุ่ม กปปส.ในพื้นที่ จ.อ่างทอง ยังไม่มีการเคลื่อนไหวเนื่องจากต่างฝ่ายต่างรอดูท่าทีของแกนนำ แต่ยืนยันพร้อมระดมมวลชนเข้าร่วมชุมนุมได้ทันทีหากได้รับสัญญาณ

ส่วนภาคใต้ที่ จ.ตรัง แกนนำ กปปส.ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ที่หน้าศาลากลาง จ.ตรัง โดยเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความจริงใจด้วยการถอนตัวจากรัฐบาลรักษาการ เพื่อเปิดทางให้มีการปฏิรูป

ขณะที่ จ.กระบี่ ได้มีการรื้อเวที และเก็บอุปกรณ์เครื่องเสียง ออกจากสนามหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อยุติการชุมนุมชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ร่วมชุมนุมลดน้อยลง เช่นเดียวกับนายชุบ ชัยฤทธิไชย ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายกลุ่มต่อต้านใน จ.นครราชสีมา ที่ยังคงยืนยันจะออกมาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล และคัดค้านการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ปีหน้า เนื่องจากต้องการให้รัฐบาลถอนตัวจากรัฐบาลรักษาการ เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งสภาประชาชน

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลได้ย้ายจุดชุมนุมจากบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด กลับไปอยู่หน้าอุทยานสวรรค์แทน เพื่อเปิดให้ข้าราชการ และประชาชนสามารถเข้า-ออก ศาลากลางจังหวัดตามปกติ แต่ยังยืนยันจะเปิดเวทีขับไล่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีรักษาการ เพื่อให้จัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง