ท่องเที่ยวสะพานมิตรภาพไทย-ลาว คึกคัก

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 56
01:57
206
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวสะพานมิตรภาพไทย-ลาว คึกคัก

การเปิดใช้สะพานมิตรภาพไทย - ลาวแห่งที่ 4 อ.เชียงของ จ.เชียงราย วันที่ 2 ยังคงมีประชาชน และ นักท่องเที่ยวไปใช้บริการอย่างคึกคัก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ที่หันมาเดินทางมาท่องเที่ยวภาคเหนือ ในรูปแบบคาราวานรถยนต์

 
คาราวานรถยนต์ นักท่องเที่ยวชาวจีน 46 คัน จากมณฑลยูนนาน และ มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้บริการด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 4 เชื่อมระหว่าง อ.เชียงของ จ.เชียงราย กับเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ซึ่งเปิดให้บริการเป็นวันที่ 2
 
โดยมีประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ เดินทางข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง รถยนต์โดยสารสายเชียงราย-บ่อแก้ว ที่ให้บริการวันละ 4 เที่ยว มีผู้ใช้บริการอย่างคึกคัก
 
นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ระบุว่า นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย จะเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จ.ลำปาง และ จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 12 - 17 ธ.ค.56 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการเปิดสะพานมิตรภาพไทย - ลาวแห่งที่ 4 อย่างเป็นทางการ
 
คาดว่าตลอด 6 วัน ของการเดินทาง จะสร้างรายได้ให้กับ จ.เชียงราย และ พื้นที่ใกล้เคียงไม่ต่ำกว่า 5,000,000 บาท จากสถิตินักท่องเที่ยวจีนเดินทางมายังประเทศไทยระหว่างเดือน ม.ค.- ก.ย.56 ที่ผ่านมา มีจำนวนกว่า 4,000,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 84 %


ข่าวที่เกี่ยวข้อง