แกนนำ กปปส.ทยอยเข้าร่วมจัดเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน"

การเมือง
14 ธ.ค. 56
04:29
184
Logo Thai PBS
แกนนำ กปปส.ทยอยเข้าร่วมจัดเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน"

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พร้อม แกนนำ หลายคนเริ่มเดินทางทยอยมาที่หอประชุม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อเข้าร่วมในเวทีปฏิรูปประเทศที่ทางกลุ่ม กปปส. ใช้ชื่อว่า "สมัชชามวลมหาประชาชน"

วันนี้ (14 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ได้เดินทางมาถึง บริเวณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ซึ่งเป็นสถานที่ใช้จัดเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน" โดยเมื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้เดินทางมาถึงได้มีประชาชนเข้าชื่นชมและขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก โดยผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่เป็นผู้ชุมนุม กปปส.ที่เข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในการจัดเวทีจัดเวที "สมัชชามวลมหาประชาชน"  ครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อชี้แจงแนวทางการจัดตั้งสภาประชาชน ให้สาธารณชนเข้าใจถึงการปฏิรูปของ กปปส.ที่จะต้องมีขึ้นก่อนการจัดการเลือกตั้ง รวมถึงการเปิดรับฟังความเห็นจากประชาชนด้วย

แกนนำ กปปส.บางส่วนระบุว่า จะสามารถเข้าร่วมงานได้ถึงเวลาประมาณ 12.00 น.เท่านั้น เนื่องจากจะต้องเดินทางไปเร่วมงานที่กองบัญชาการกองทัพไทยเพื่อร่วมเวทีเสวนาสาธารณะ

นอกจากนี้ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ธรรมศาสตร์อภิวัฒน์ประเทศไทยออกแถลงการณ์ เรื่องแนวทางการปฏิรูปประเทศในสถานการณืปัจจุบัน โดยเห็นว่า ควรมีรัฐบาลคนกลางที่ทุกฝ่ายยอมรับและไว้ใจมาเป็นรัฐบาลรักษาการ เพ่อดำเนินการตั้งสภาประชาชนที่ปราศจากนักเลือกตั้งและกำหนดกฎกติกาใหม่ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง และเห็นควรว่าสภาประชาชนควรมีตัวแทนจากทุกสาขาอาชีพ เพื่อตรวจสอบอำนาจ ฝ่ายบริหาร และนิติบัญญัติ รวมถึงการปฏิรูปประเทศไทยต้องคำนึงถึง 3 ประเด็นหลักคือ การขจัดการทุจริตคอร์รัปชั่น การกระจายอำนาจไปสู่ท้องถิ่น และการลดความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในสังคม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง