ท่องเที่ยวภาคเหนือ ช่วงหน้าหนาวคึกคัก

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 56
06:41
87
Logo Thai PBS
 ท่องเที่ยวภาคเหนือ ช่วงหน้าหนาวคึกคัก

สภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องในภาคเหนือ ทำให้ประชาชนได้เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆกันอย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางไปที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอยชัย อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อชมความสวยงามของวัด ที่สร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ หลังสภาพอากาศในพื้นที่ หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ซึ่งตั้งบริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปเคารพสักการะ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว พร้อมสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนดอยสุเทพ

ที่จังหวัดพิษณุโลก นักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวที่บ้านใหม่ร่องกล้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย อุณหภูมิวัดได้ประมาณ 14 องศาเซลเซียส ขณะที่โรงเรียนร่องกล้าวิทยา ปลูกแปลงสตอเบอรี่สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว ไม่แตกต่างกับที่จ.เลย นักท่องเที่ยวจำนวนมาก หลั่งไหลมาสัมผัสอากาศหนาวในอ.เชียงคาน

ขณะที่ จังหวัดได้ประกาศให้อ.เมือง, ภูกระดึง, ภูเรือ, ด่านซ้าย และนาแห้ว เป็นพื้นที่ประสบพิบัติภัยหนาว หลังมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 140,000 คน ซึ่งจังหวัดได้มอบเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแล้วบางส่วน แต่ยังไม่เพียงพอกับความต้องการ

ที่จ.บุรีรัมย์ อากาศซึ่งหนาวเย็น ทำให้เด็กและคนชราเจ็บป่วยด้วยโรคไข้หวัด, ไข้หวัดใหญ่ และปอดบวม ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ซึ่งสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ออกแจ้งเตือนประชาชนให้ดูแลรักษาสุขภาพและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการป้องกัน

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ช่วงวันที่ 14-16 ธันวาคมนี้ อาจมีฝนฟ้าคะนอง และมีเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ จากนั้นจะมีผลกระทบในภาคกลาง และภาคอีสาน ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ส่วนช่วงวันที่ 16-19 ธันวาคม ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้มีอากาศเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 8-10 องศาเซลเซียส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง