"กปปส."ร่วมเวทีหาทางออกประเทศของ"กองทัพไทย"

การเมือง
14 ธ.ค. 56
10:02
108
Logo Thai PBS
"กปปส."ร่วมเวทีหาทางออกประเทศของ"กองทัพไทย"

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากปปส. เดินทางมาร่วมเวทีเสวนาทางออกประเทศของกองทัพไทยแล้ว โดยจะเป็นกลุ่มแรกที่ชี้แจงจุดยืนการเคลื่อนไหว หลังจากผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวเปิดและชี้แจงวัตถุประสงค์ของการเปิดเวทีในวันนี้ (14 ธ.ค.)

ผู้เข้าร่วมเวทีสาธารณะ เพื่อความสงบสุขและความสูงสุดของประเทศไทย ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ กองบัญชาการกองทัพไทย ในวันนี้ มาจาก 6 กลุ่ม รวมเกือบ 100 คน ประกอบด้วย ผู้แทนกลุ่มกปปส.รวม 19 คน นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กลุ่มสถาบันการศึกษา เช่นผู้แทนของมหาวิทยาลัยรามคำแหง อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่มภาคธุรกิจและเอกชน กลุ่มข้าราชการทหารและตำรวจ กรรมการสิทธิมนุษยชน และสื่อมวลชน

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด จะเป็นผู้กล่าวเปิดเวทีเสวนา โดยชี้แจงบทบาทหน้าที่ และวัตถุประสงค์ในการจัดเสวนาเวทีสาธารณะ จากนั้นจะให้กลุ่มกปปส.เป็นกลุ่มแรกที่ชี้แจงแนวทางการเคลื่อนไหว ทั้งแนวคิดในการปฏิรูปประเทศไทย และสภาประชาชน

ขณะที่ ปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพได้เดินทางมาร่วมรับฟังอย่างพร้อมเพรียง และจะไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นใดๆ โดยในวันนี้นายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่มาเข้าร่วมเสวนาทุกคน ไม่ได้สวมเครื่องแบบทหาร เพื่อสื่อถึงการรับฟังความเห็นของทุกฝ่ายในฐานะประชาชน

และหลังจากจบการเสวนาในเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้บัญชาการเหล่าทัพจะร่วมกันแถลงข่าวประเด็นต่างๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถามความคิดเห็นด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง