"ผบ.สส."กล่าวเปิดเวทีเสวนา หวังให้บ้านเมืองสงบสุข

การเมือง
14 ธ.ค. 56
10:31
71
Logo Thai PBS
"ผบ.สส."กล่าวเปิดเวทีเสวนา หวังให้บ้านเมืองสงบสุข

เวทีการเสวนาสาธารณะ"เพื่อความสงบสุขและประโยชน์สูงสุดของประเทศไทย" ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้กล่าวชี้แจงวัตถุประสงค์ของการจัดขึ้น เพื่อหาทางออกของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้ทุกคนทุกฝ่ายเคารพในกติกาที่จะพูดคุยกันในวันนี้ พร้อมคาดหวังว่า การพูดคุยครั้งนี้จะทำให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวเปิดเวทีสาธารณะเพื่อความสงบสุขและประโยชน์สูงสุดของประเทศไทย ที่กองบัญชาการกองทัพไทย โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้ชี้แจงเหตุผลในการเปิดเวทีครั้งนี้ เพื่อหารือถึงแนวทางแก้ปัญหา และพบปะกับแกนนำกปปส. ตามที่ได้แสดงเจตจำนงค์ไว้ ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่ในฐานะผู้นำสูงสุดของกองทัพ ในการรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ภายใต้หลักการที่ทุกฝ่ายต้องยึดถือเหตุผล รวมถึงต้องเคารพกฎกติกาบ้านเมือง

ขณะที่ ปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพได้เดินทางมาร่วมรับฟังอย่างพร้อมเพรียง แต่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ได้เดินทางมาร่วมเสวนาในครั้งนี้ด้วย โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า หากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางมา และเผชิญหน้ากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ที่ถูกออกหมายจับ ก็อาจจะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้

ทั้งนี้ นายสุเทพได้ลุกขึ้นชี้แจงเป็นคนแรก โดยยืนยันว่า แนวทางการชุมนุมเคลื่อนไหวที่ผ่านมา เพื่อเป็นการปฏิรูปการเมือง เพื่อให้การเมืองมีความบริสุทธิ์ยุติธรรมขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง