กลุ่มต่อต้านรัฐบาล ติดตามเวทีเสวนากองทัพ

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 56
13:10
789
Logo Thai PBS
กลุ่มต่อต้านรัฐบาล ติดตามเวทีเสวนากองทัพ

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลในหลายจังหวัดเฝ้าติดตาม เวทีเสวนาระหว่างผู้นำเหล่าทัพ แกนนำกลุ่มกปปส. และนักวิชาการอย่างใกล้ชิดโดยมองว่า เวทีนี้จะทำให้กองทัพเข้าใจการเคลื่อนไหวของกลุ่มมากขึ้น

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลหลายจังหวัดในภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จ.พิษณุโลกและนครสวรรค์ ยังคงนัดรวมตัวกัน เพื่อติดตามผลของเวทีเสวนา หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มกปปส. เดินทางไปร่วมแลกเปลี่ยนกับผู้นำเหล่าทัพ และหน่วยงานต่างๆ ที่กองบัญชาการกองทัพไทย

โดยบางส่วนเริ่มจัดเตรียมโต๊ะเก้าอี้และจอโทรทัศน์ เพื่อรอฟังนายสุเทพแถลงในคืนนี้ (14 ธ.ค.) แกนนำระบุว่าจะยังเคลื่อนไหวคู่ขนานไปกับกลุ่มกปปส. เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ขณะที่ กลุ่มชักธงรบ ในจ.อุบลราชธานี เคลื่อนขบวนไปยังหน้าบ้าน นายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และเป็น 1 ใน 9 แกนนำของคณะกรรมการกปปส. ที่ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร เพื่อขับไล่นายอิสสระ ให้ออกไปจากจ.อุบลราชธานี โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่า นายอิสสระ เป็นกบฏที่ขับไล่รัฐบาลจากการเลือกตั้ง ท่ามกลางตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน ที่เฝ้ารักษาความปลอดภัย และป้องกันเหตุเผชิญหน้า เนื่องจากมีเครือข่ายกปปส. อ.พิบูลมังสาหาร รวมตัวชุมนุมบริเวณใกล้เคียง

เมื่อขบวนรถกลุ่มของกลุ่มชักธงรบ มาถึงหน้าบ้านของนายอิสสระ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้หยุดจอดบริเวณดังกล่าว ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมนำหุ่นและโลงศพ มาเผาบริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ห่างจากบ้านพักประมาณ 100 เมตร เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มกปปส.

ขณะที่ เครือข่ายกปปส. จ.นครราชสีมา ยังคงเปิดเวทีปราศรัย บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นเวทีคู่ขนานกับที่ราชดำเนิน อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะมีการจัดตั้งสภาประชาชน ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มกปปส. กลุ่มเครื่อข่ายมอ.รักชาติ เตรียมพื้นที่รอฟังการแถลงของนายสุเทพในค่ำคืนนี้ โดยเชื่อว่าผลการเสวนาครั้งนี้ จะทำให้กองทัพและหน่วยงานอื่นๆ เข้าใจแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มกปปส.มากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง