มือกลอง Slipknot ลาออกจากวง

Logo Thai PBS
มือกลอง Slipknot ลาออกจากวง

แม้สมาชิกแต่ละรายจะซ่อนเร้นใบหน้าระหว่างการแสดง แต่ลีลาดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ดนตรีของวง Slipknot บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของสมาชิกแต่คนได้อย่างดี ดังนั้น การลาออกของ โจอี้ จอร์ดิสัน ยอดมือกลองของวง จึงส่งผลกระทบต่ออนาคตของวงไม่มากก็น้อย

การสับกระเดื่องคู่อันรวดเร็วหาตัวจับยากของ โจอี้ จอร์ดิสัน คือปัจจัยสำคัญที่ส่งให้วง Slipknot มีเอกลักษณ์โดดเด่น และแตกต่างจากวงแนวนูเมทัลวงอื่นๆ แต่ลีลาเหล่านี้ได้กลายเป็นเพียงความทรงจำสำหรับแฟนเพลงของ Slipknot ที่มีอยู่ทั่วโลกไปแล้ว เมื่อล่าสุดทาง Slipknot ได้ประกาศแยกทางกับจอร์ดิสันอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ของวงเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ที่ผ่านมา

ในแถลงการณ์ของวงชี้แจ้งการลาออกของ โจอี้ จอร์ดิสัน มาจากความเห็นส่วนตัวที่ไม่ลงรอยกันระหว่างเขา และทางวง ทำให้สมาชิกที่เหลือตัดสินใจเตรียมลงมือบันทึกเสียงอัลบั้มชุดใหม่ในรอบ 6 ปี โดยไม่มีจอร์ดิสันในฐานะมือกลองของวงอีกต่อไป

Slipknot เป็นที่รู้จักในฐานะวงเมทัลที่ปกปิดใบหน้าด้วยหน้ากากระหว่างการแสดงตลอดเวลา และสมาชิกแต่ละรายจะมีหมายเลขประจำตัว โดย โจอี้ จอร์ดิสัน ซึ่งเป็นหมายเลขหนึ่งของวง ได้นำความหลงใหลการตีกลองในวัยเด็ก มาผสานกับความกลัวที่มีต่อหน้ากากคาบูกิ ซึ่งผู้เป็นแม่เคยสวมใส่ในเทศกาลฮัลโลวีน มาสร้างเป็นภาพจำในวงการเพลงของเขา

ไม่เพียงถูกจับตาในฐานะหนึ่งในมือกลองที่มีลีลาการตีที่รวดเร็วที่สุด แต่เขายังได้รับการยกย่องเรื่องการควบคุมจังหวะได้อย่างแม่นยำตลอดการแสดง รวมถึงความคิดสร้างสารรค์ในการสอดแทรกเสียงฉาบ และแฉในเพลงได้อย่างหลากหลาย ทำให้เขากลายเป็นมือกลองที่ครบเครื่อง และถูกทาบทามไปร่วมงานให้กับศิลปินหลากหลายแนวทั้งในการบันทึกเสียง และร่วมทัวร์คอนเสิร์ต

การแยกทางของ โจอี้ จอร์ดิสัน ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ Slipknot ต้องสูญเสียสมาชิกรุ่นก่อตั้งของวง หลังการเสียชีวิตของ พอล เกรย์ มือเบสรุ่นก่อตั้งเมื่อปี 2010 การจากไปครั้งนั้นทำให้วงต้องยุติการผลิตอัลบั้มเป็นเวลาหลายปี สมาชิกหลายคนหันไปทำงานไซด์ โปรเจ็คท์กับวงอื่นๆ เป็นหลัก

แต่ล่าสุด จิม รูท มือกีตาร์ของวงได้ยกเลิกแผนการทัวร์กับ Stone Sour วงไซด์ โปรเจ็คท์ของเขา เพื่อกลับมาทุ่มเทผลิตอัลบั้มใหม่ให้กับ Slipknot อีกครั้ง ก่อนข่าวการลาออกของจอร์ดิสันจะทำให้วงจำเป็นต้องหาสมาชิกมือกลองคนใหม่ โดยปัจจุบัน โจอี้ จอร์ดิสัน กำลังมีผลงานกับ scar the martyr วงเฮฟวี เมทัลที่เขาก่อตั้งเมื่อกลางปีที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง