ตร.เร่งตรวจ DNA พ่อแม่ ”ดญ.6ขวบ” ที่หายตัวไป-หลังพบกระโหลกศรีษะเมื่อวานนี้

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 56
06:15
102
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตรวจ DNA พ่อแม่ ”ดญ.6ขวบ” ที่หายตัวไป-หลังพบกระโหลกศรีษะเมื่อวานนี้

ตำรวจเข้าตรวจสอบหาหลักฐานในคดีที่เด็กหญิงวัย 6 ปีถูกลักพาตัวไป หลังพบกระโหลกศรีษะเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) พร้อมเตรียมเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากพ่อ และแม่เพื่อตรวจเปรียบเทียบทางวิทยาศาสตร์

เจ้าหน้าที่นำสุนัขตำรวจเข้าตรวจสอบ ภายในพื้นที่รกร้าง ข้างซอยสุขุมวิท 105 (ซอยลาซาล) ถนนสุขุมวิท เขตบางนา เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังก่อนหน้านี้ ตำรวจรับแจ้งว่า พบกะโหลกศีรษะมนุษย์ คล้ายกะโหลกเด็ก, กางเกงขาสั้น ลายดอก ที่คาดว่า น่าจะเป็นของเด็กหญิงอธิตยา เพ็ชรดอน หรือน้องการ์ตูน อายุ 6 ปี ที่นายสายยันต์ เพ็ชรดอน และนางสาวตุ๊กตา สว่างศรี พ่อและแม่ได้แจ้งความคนหายไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางนา เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

 
จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบ เศษเส้นผม, เสื้อยืดของเด็ก และหลักฐานอื่นๆ จึงเก็บไว้เพื่อนำไปตรวจสอบเทียบเคียงทางนิติวิทยาศาสตร์ ในการยืนยันว่า เป็นของน้องการ์ตูน ที่หายตัวไปหรือไม่
 
สำหรับกะโหลกศรีษะมนุษย์ที่พบก่อนหน้านี้ ทางแพทย์นิติเวช ระบุว่า น่าจะเสียชีวิตมาไม่เกิน 1 สัปดาห์ เนื่องจากกะโหลกยังสภาพใหม่ และไม่พบร่องรอยการถูกตัด เบื้องต้นคาดว่าเป็นกะโหลกของเด็กผู้หญิง มีอายุระหว่าง 6-8 ปี โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เตรียมเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ จากพ่อแม่เด็กที่หาย เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เทียบเคียงดีเอ็นเอกับกระโหลกที่พบต่อไป
 
สำหรับน้องการ์ตูนถูกลักพาตัวไปขณะไปเที่ยวงานวงดนตรีที่ย่านซอยแบริ่งเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม เวลาประมาณ 23.40 นาที ซึ่งต่อมาได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนสถานีรถไฟฟ้า สามารถบันทึกภาพพบชายวัยประมาณ 30-45 ปี ได้พาน้องการ์ตูนไป ตำรวจจึงเร่งติดตามเบาะแสจนมาพบกระโหลกศรีษะดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง