ฟุตบอลไทยผ่านเข้า "รอบชิงชนะเลิศ" หลังตีเสมอพม่าวานนี้ ศึกซีเกมส์ 2013

กีฬา
15 ธ.ค. 56
06:20
285
Logo Thai PBS
ฟุตบอลไทยผ่านเข้า "รอบชิงชนะเลิศ" หลังตีเสมอพม่าวานนี้ ศึกซีเกมส์ 2013

ฟุตบอลทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอลซีเกมส์ค่อนข้างแน่นอนแล้ว หลังนัดล่าสุดไล่ตามตีเสมอเจ้าภาพพม่าไปอย่างสนุก

ฟุตบอลคู่บิ๊กแม็ทช์ซีเกมส์ นัดที่ 3 กลุ่มบี เจ้าภาพพม่า เปิดสนาม ตูวันนะ สเตเดี้ยม พบ ทีมชาติไทย ซึ่งทั้ง 2 ทีมต่างเก็บได้ 6 คะแนนเต็มก่อนหน้านี้ ที่สำคัญเกมนี้ยังมีแฟนบอลชาวพม่ากว่า 40,000 คนเข้ามาชมเกมเต็มความจุของสนาม และมีแฟนบอลบางคนต้องรอชมเกมอยู่ข้างสนาม

 
เกมนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ส่งผู้เล่นชุดตัวหลักลงสนาม นำโดย ปกเกล้า อนันต์ กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และอดิศักดิ์ ไกรษร แต่เป็นแฟนบอลเจ้าถิ่นที่ได้เฮก่อนในนาทีที 34 จากจังหวะลูกยิงฟรีคิกของ เน ลิน ตัน
 
หลังจากเสียประตูไทย พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ เพื่อหวังทวงประตูตีเสมอ ก่อนจะมาประสบความสำเร็จ ในช่วงนาทีแรกของครึ่งหลัง จากจังหวะเปิดฟรีคิกของ ธีราทร บุญมาทัน และเป็น ประวีณวัชร์ บุญยงค์ ที่ยิงซ้ำเข้าไปให้ไทยตามตีเสมอ 1-1
 
หลังจากนั้นไทยเล่นแบบประคองตัวจนจบเกมเสมอกันไป 1-1 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่ซิโก้ วางไว้ คือการรักษาตำแหน่งจ่าฝูง เพื่อคว้าแชมป์กลุ่มบี พร้อมกับการล้างใบเหลืองให้กับนักเตะตัวหลัก
 
สถานการณ์ล่าสุดไทย รั้งจ่าฝูงของกลุ่มบี มี 7 คะแนนเท่ากับ พม่า และมีประตูได้เสียเท่ากัน แต่ไทยมีประตูได้มากกว่า 1 ลูก ซึ่งโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศของไทยถือว่าค่อนข้างแน่นอนแล้ว ถ้าเทียบเฮดทูเฮดกับอินโดนีเซีย โดยไทยลุ้นไปพบคู่แข่งจากสายเออย่างมาเลเซีย, สิงคโปร์ และเวียดนาม สำหรับนัดสุดท้ายของรอบแรก ไทย จะพบ กัมพูชา วันจันทร์นี้ ขณะที่รอบรองชนะเลิศจะเเข่งวันที่ 19 ธันวาคม ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะเเข่งวันที่ 21 ธันวาคม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง