ปชป.ให้กรรมการบริหารชุดใหม่ตัดสินใจลงเลือกตั้ง ด้านเพื่อไทยยันไม่มีเหตุขัดแย้งในพรรค

การเมือง
15 ธ.ค. 56
14:14
88
Logo Thai PBS
ปชป.ให้กรรมการบริหารชุดใหม่ตัดสินใจลงเลือกตั้ง ด้านเพื่อไทยยันไม่มีเหตุขัดแย้งในพรรค

การเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ยืนยันไม่มีความขัดแย้งในการหาตัวผุ้สมัครลงรับเลือกตั้ง ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ต้องรอให้มีการเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก่อน ถึงจะรู้ว่าจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่

การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีในวันที่ 17 ธันวาคม นี้ นายองอาจ คล้มไพบูลย์ ประธาน ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมว่า จะมีการพิจารณาการแก้ไขขอบังคับพรรค เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปพรรค และจากการมีข้อบังคับพรรคใหม่ จะทำให้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมทั้งกรรมการอีกสามคณะคือ คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครเลือกตั้ง คณะกรรมการนโยบายพรรค และคณะกรรมการส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตยในพรรค ซึ่งกระบวนการการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคจะเริ่มจากการเลือกหัวหน้าพรรค โดยการเสนอชื่อจากที่ประชุม จากนั้นจะมีการลงคะแนนเลือกตั้ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งชุดที่สองคือ รองหัวหน้าพรรค 5 คน จากแต่ละภาค จากนั้นหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้เสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมเป็น เลขาธิการพรรคต่อที่ประชุม ส่วนการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปีหน้าหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเป็นผู้พิจารณา

ด้านพรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาปฎิเสธข่าวเกิดความขัดแย้งในพรรค เรื่องการส่งตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยยืนยันว่า ในส่วน ส.ส.แบบแบ่งเขต พรรคจะให้โอกาสแก่อดีต ส.ส.เก่าของพรรคเป็นผู้สมัครก่อน โดยได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต แล้วร้อยละ 90 ขณะที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัครกว่า 500 คนแล้ว ซึ่งในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ พรรคจะเปิดตัวสมาชิกใหม่ที่มาจากพรรคฝ่ายค้านเดิม และผู้มีชื่อเสียง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง