อัยการส่งตัว "สุเทพ" ฟ้องศาล 8 มกราคม 2557

การเมือง
16 ธ.ค. 56
09:32
69
Logo Thai PBS
อัยการส่งตัว "สุเทพ" ฟ้องศาล 8 มกราคม 2557

อัยการเลื่อนนัดส่งตัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในคดีสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช.ปี 2553 จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก จากวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ออกไปเป็นต้นเดือนมกราคมปีหน้า ขณะที่ทนายความนายสุเทพ ได้รับทราบ และยืนยันว่านายสุเทพ จะมาตามวันที่อัยการนัดส่งฟ้องศาล

ภายหลังทนายความยื่นหนังสือขออัยการเลื่อนนัดส่งตัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้อำนวยการ ศอฉ. ในคดีสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช.ปี 2553 จากวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยอ้างเหตุติดภารกิจการเคลื่อนไหวทางการเมือง มาเป็นวันที่ 16 มกราคม 2557 นั้น ทางนายนันทศักดิ์ พูลสุข อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ และโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า ทางคณะทำงานอัยการพิจารณาแล้วเห็นว่าตามระเบียบการพิจารณาเลื่อนนัด สามารถอนุญาตให้เลื่อนออกไปได้ 30 วัน ดังนั้น จึงมีคำสั่งให้ทนายความนำตัวนายสุเทพมาพบ เพื่อส่งตัวฟ้องต่อศาลอาญา ในวันที่ 8 มกราคม 2557 เวลา 10.00 น. ซึ่งในวันนี้ ทนายความนายสุเทพได้มาพบอัยการ เพื่อรับทราบวันนัดส่งตัวฟ้องคดีแล้ว และทนายความรับปากว่าจะพาตัวนายสุเทพมาส่งฟ้องตามวันนัด ซึ่งหลังจากที่อัยการคดีพิเศษยื่นฟ้องนายสุเทพแล้ว ก็จะนำสำนวนไปรวมกับสำนวนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอัยการได้นำตัวส่งฟ้องไปแล้วต่อไป

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อให้ถ้อยคำต่อคณะไต่สวน ป.ป.ช.กรณีการยื่นคำร้องขอให้วินิจฉัยถอดถอนสมาชิกรัฐสภาจำนวน 383 คน ออกจากตำแหน่ง จากกรณีการร่วมลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มา ส.ว. โดยยังปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนต่อการที่พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง