นักร้องนำ กับจุดเปลี่ยนวงดนตรี

Logo Thai PBS
นักร้องนำ กับจุดเปลี่ยนวงดนตรี

นักร้องนำ ก็เปรียบได้กับสัญลักษณ์ของวงที่มักโดดเด่นไม่ว่าจะในด้านไหนก็ตาม ดังนั้น การจะเปลี่ยนนักร้องนำ จึงเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องการยอมรับ การเปรียบเทียบ ล้วนเป็นแรงกดดันที่ต้องฝ่าฟันไป

"รู้บ้างไหม" อีกเพลงดังที่จังหวะสนุกโยกตามได้ ขณะเดียวกัน ความหมายยังสื่ออารมณ์รักหวานซึ้งตามแบบฉบับของวงเครสเชนโด อีกเพลงดังของวง ที่ เขมวัฒน์ เริงธรรม ใช้พิสูจน์พลังเสียง และ เอ็นเตอร์เทนผู้ชมจนถูกใจสมาชิกวง ฝ่าด่านคู่แข่งเสียงคุณภาพอีก 4 คน ในการออดิชั่นรอบสุดท้ายการประกวด The Next Crescendo ที่เปิดโอกาสให้แฟนคลับ และผู้ชมย่านสยามสแควร์ได้ร่วมลุ้นพร้อมกันตั้งแต่ต้นจนจบ เครสเชนโด เป็นวงซุปเปอร์กรุ๊ป ที่ยืนยาวบนเส้นทางดนตรีมาถึง 11 ปี และมีการเปลี่ยนนักร้องนำมากที่สุดอีกวงหนึ่ง

บี พีระพัฒน์ เป็นนักร้องนำคนแรก ที่เป็นภาพจำของวงเครสเชนโด เขาประกาศถอนตัวเมื่อ 7 ปีก่อน ด้วยเหตุผลว่าอยากไปตามหาแนวทางการทำงานที่ใช่ จนได้นักร้องหญิงทำหน้าที่อยู่พักหนึ่ง แล้วจึงเปลี่ยนเป็น ชาติชาย มานิตยกุล หรือ นัท นักร้องคนล่าสุดที่ร่วมงานกับเครชเชนโดตั้งแต่ปี  2551 แม้จำใจลาออกจากเพราะปัญหาสุขภาพ และเรื่องเสียงที่ไม่ดีดังเดิม แต่นัทก็สร้างปรากฏการณ์ร้องเพลง "รักแท้อยู่เหนือกาลเวลา" ประกอบละครดัง จนเรียกกระแสนิยมได้อีกครั้ง ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าสมาชิกใหม่มักมาพร้อมกับการเปรียบเทียบ และแรงกดดัน

นอกจากต้องล้างภาพจำ และขอเวลาพิสูจน์ฝีมือ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับเพื่อแก้ปัญหาการเปรียบเทียบแล้ว การมานั่งแทนที่ในใจแฟนเพลงก็ไม่ใช่เรื่องง่าย การเปลี่ยนสมาชิกแต่ละที จึงทำให้เราได้เห็นความสำคัญของวงดนตรี ที่งานกลุ่มถือเป็นหัวใจหลัก ไม่เพียงต้องเข้าขา รู้ใจ แต่ยังหมายรวมถึงทัศนคติ ที่อาจแตกต่าง แต่มีเป้าหมายเดียวกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง