มติ ปชป.เลือก อภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรค อีกสมัย

การเมือง
17 ธ.ค. 56
08:33
148
Logo Thai PBS
มติ ปชป.เลือก อภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรค อีกสมัย

ที่ประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีพรรคประชาธิปัตย์ ลงคะแนนเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคต่ออีกสมัยหนึ่ง หลังจากมติพรรคเสนอชื่อเพียงคนเดียว ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะเสนอชื่อ นายจุติ ไกรฤกษ์ เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ โดยให้ที่ประชุมลงคะแนนเลือก

ที่ประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2556 ของพรรคประชาธิปัตย์ ลงคะแนนเลือกให้นายภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ได้รับการเสนอชื่อเพียงคนเดียวให้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต่ออีกสมัยนึง ด้วยคะแนนร้อยละ 98 เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ร้อยละ 96

นายอภิสิทธิ์ กล่าวขอบคุณสมาชิกที่มอบหมายการทำหน้าที่ ก่อนเสนอรายชื่อรองหัวหน้าพรรคจำนวน 5 คน ประกอบไปด้วย
1.นายเกียรติ สิทธิอมร ที่มอบหมายดูแลงานด้านเศรษฐกิจ
2.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ดูแลงานสภาฯ และนโยบาย
3.นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ดูแลงานด้านการเมือง
4.มรว.สุขุมพันธ์ บริบัตร ดูแลงานด้านท้องถิ่น
5.นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ดูแลงานด้านการสื่อสาร

ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะแจ้งเจตจำนงไม่ขอรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคของสมาชิกหลายคนอิท นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู, นายศุภชัย ศรีหล้า, นายกรณ์ จาติกวณิช, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ซึ่งผู้แสดงเจตจำนงหลายคนคือผู้ร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองกับกลุ่ม กปปส.ซึ่งเป็นไปตามการหารือภายในก่อนหน้านี้ ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะเสนอให้นายจุติ ไกรฤกษ์ เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ ให้ที่ประชุมใช้สิทธิ์ลงคะแนน

ก่อนหน้านี้ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ปรับแก้ข้อบังคับพรรคเพื่อเปิดทางสู่การปรับโครงสร้างพรรคใหม่ โดยเฉพาะการปรับเรื่องกรรมการบริหารพรรคเป็น 35 คน จากเดิมที่มี 25 คน ขณะที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุด โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงขั้นตอนปฏิบัติหลังจากนี้ โดยคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะนัดหมายประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานรวมถึงการตัดสินใจว่าจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และตกผลึกร่วมกันก่อน จึงไม่สามารถชี้ชัดได้ในวันนี้ (17 ธ.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง