"กปปส ." นัดชุมนุมใหญ่ 22 ธ.ค.

การเมือง
18 ธ.ค. 56
00:35
356
Logo Thai PBS
"กปปส ." นัดชุมนุมใหญ่ 22 ธ.ค.

แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่าคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.นัดชุมนุมครั้งใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.นี้ โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ท้าทายประชาชน ด้วยการแถลงข่าวเมื่อเช้าว่าจะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี จนกว่าจะมีรัฐบาลหลังการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.ขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยอ้างมติที่ประชุม กปปส.ชุดใหญ่ ว่า จะจัดการชุมนุมครั้งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.นี้ เพื่อขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ถอนตัวจากผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี

นายสุเทพ อ้างเหตุผลการชุมนุมครั้งใหม่นี้ เป็นเพราะนายกรัฐมนตรี เพิ่งจะแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการ โดยปฏิเสธข้อเรียกร้องให้ลาออกจากการรักษาการ พร้อมระบุจะเดินหน้าสนับสนุนการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 และยืนยันที่จะเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไป จนกว่าจะมี ครม.ชุดใหม่ ตามรัฐธรรมนูญกำหนด

นายสุเทพ ระบุว่า การแถลงข่าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เท่ากับเป็นการท้าทายประชาชน ดังนั้น กปปส.จึงขอนัดหมายมวลมหาประชาชน ให้เข้าร่วมชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 22 ธ.ค. โดยจะแจ้งกิจกรรมในวันชุมนุมใหญ่ให้ทราบในวันต่อไป และจะนัดชุมนุมใหญ่เป็นครั้งเป็นคราว จนกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะถอนตัวจากผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี

นายสุเทพ ยังบอกว่าก่อนถึงวันที่ 22 ธ.ค. เขาจะนำขบวนผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร ให้เข้าร่วมการชุมนุม โดยวันที่ 19 ธ.ค.จะเดินจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปที่ถนนนครสวรรค์ ผ่านนางเลิ้ง เข้าสู่ถนนเพชรบุรี เลี้ยวขวาถนนอโศก เข้าถนนสุขุมวิท วกกลับไปที่นานา ผ่านสยาม เข้าอุรุพงษ์ กลับสู่ถนนราชดำเนิน

วันที่ 20 ธ.ค.จะเดินไปที่ถนนหลานหลวง สะพานขาว เลี้ยวเข้าหัวลำโพง ออกถนนพระราม 4 เลี้ยวเข้าถนนสีลม ผ่านถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เข้าเยาวราช ผ่านสะพานเหล็ก วังบูรพา วัดสุทัศน์ ถนนดินสอ แล้วกลับเข้าถนนราชดำเนิน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง