สื่อนอกชี้คนไทยชอบถ่ายรูป-อวดหรู หลัง "พาราก้อน" ติดแทคในอินตราแกรมที่ 1 ของโลก

ต่างประเทศ
18 ธ.ค. 56
01:40
222
Logo Thai PBS
สื่อนอกชี้คนไทยชอบถ่ายรูป-อวดหรู หลัง "พาราก้อน" ติดแทคในอินตราแกรมที่ 1 ของโลก

สื่อต่างประเทศรายงานว่า สาเหตุที่สยามพาราก้อนของไทยคว้าที่ 1 ของสถานที่ที่มีผู้ถ่ายภาพอัพโหลดลงในอินสตาแกรมนั้นก็เพราะ คนไทยชอบถ่ายรูปตัวเองกับสถานที่หรูหรา เพื่อโอ้อวดคนอื่น

อินสตาแกรมประกาศว่า ห้างสรรพสินค้าสยามพาราก้อนในไทย คือ สถานที่อันดับ 1 ของโลกประจำปี 2013 ที่ได้รับการถ่ายภาพแล้วอัพโหลดลงในอินสตาแกรม

 
ในการจัดอันดับประจำปีล่าสุดของอินสตาแกรมนี้ ไทม์สแควร์ในมหานครนิวยอร์คของสหรัฐตามมาเป็นอันดับ 2 และดิสนีย์แลนด์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งก็อยู่ในสหรัฐฯ เช่นกันได้ที่ 3 อย่างไรก็ตาม หอไอเฟลในกรุงปารีสของฝรั่งเศสกลับเสียตำแหน่งหลุดจาก 10 อันดับท็อปเทน
 
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สยามพาราก้อนเป็นห้างสรรพสินค้าหรูหราในกรุงเทพมหานคร แต่อย่างไรก็ตาม ก็หาใช่สถานที่สำคัญระดับโลกไม่ ซึ่งเอพีรายงานด้วยว่า ถ้านักท่องเที่ยวมาไทยพวกเขาก็จะมุ่งหน้าไปที่วัดพระแก้วภายในพระบรมมหาราชวัง และวัดโพธิ์เสียมากกว่า ส่วนสาเหตุที่สยามพาราก้อนที่ไม่ใช่สถานที่สำคัญ แต่กลับได้ที่ 1 ของอินสตาแกรมนั้น เพราะคนไทยชอบถ่ายรูปตัวเอง ซึ่งแค่นั้นยังไม่พอ คนไทยก็ยังอดเก็บความภาคภูมิใจเอาไว้คนเดียวไม่ได้ จึงนำขึ้นอินสตาแกรมเพื่อให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ภายในสถานที่หรูหรา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง