อุตุฯ เตือนไทยตอนบนเย็นลงอีก 1-3 องศา ใต้ตอนล่างฝนเพิ่มขึ้น

สังคม
18 ธ.ค. 56
01:41
57
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนไทยตอนบนเย็นลงอีก 1-3 องศา ใต้ตอนล่างฝนเพิ่มขึ้น

กรุงเทพมหานคร เมื่อเช้ามีอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส ส่วนภาพรวมวันนี้หลายพื้นที่อุณหภูมิจะลดลงในช่วง 1-3 องศาเซลเซียส ตอนนี้คลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ทำให้ฝนลดลงและอากาศเย็นลง

แผนที่อากาศวันนี้จะเห็นว่า ความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็น จากประเทศจีนยังแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยอยู่ อย่างเส้น 1012 สีแดง จะเห็นว่า ลงมาปกคลุมถึงภาคกลาง ก็ทำให้หลายพื้นที่วันนี้อุณหภูมิยังคงลดลงจากเมื่อวานนี้

 
วันนี้ ส่วนใหญ่แต่ละภาคอุณหภูมิจะลดลงในช่วง 1-3 องศา เช่น ภาคเหนือ วันนี้ อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2-3 องศาเซลเซียส ภาคกลาง 1-2 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออก 1-2 องศาเซลเซียส
 
สำหรับสภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้ ภาคเหนือ อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 1 องศาเซลเซียส  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส และมีลมแรง ภาคกลาง อากาศเย็นเช่นเดียวกัน อุณหภูมิต่ำสุด 15 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออก อุณหภูมิต่ำสุด 17 องศาเซลเซียส และมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่
 
ส่วนภาคใต้ การวิเคราะห์ภาพดาวเทียม เมื่อเวลา 04.00 น. ของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ตอนนี้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ จากการวิเคราะห์จะเห็นกลุ่มฝนในพื้นที่ภาคใต้
 
วันนี้ ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนร้อยละ 40 ของพื้นที่ แต่ที่ต้องระวังคือ เรื่องของคลื่นที่สูง 2-3 เมตร สำหรับวันนี้ เป็นเพราะมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังค่อนข้างแรง ส่วนฝั่งทะเลอันดามัน วันนี้มีฝน ร้อยละ 30 ของพื้นที่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง