กปปส.ทวงถาม "สตช." ความคืบหน้า "คดียิงนศ.รามฯ" เสียชีวิต

การเมือง
18 ธ.ค. 56
06:58
84
Logo Thai PBS
กปปส.ทวงถาม "สตช." ความคืบหน้า "คดียิงนศ.รามฯ" เสียชีวิต

แกนนำกปปส.เคลื่อนขบวนทวงถาม "สตช." ความคืบหน้าคดียิงนศ.รามคำแหงเสียชีวิต ขณะที่สรส. ทำความเข้าใจ "ปฏิรูปประเทศ" กับองค์การรัฐวิสาหกิจ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (18 ธ.ค.) นายถาวร เสนเนียม และนายอิสระ สมชัย แกนนำกปปส. เคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมบางส่วนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อทวงถามความคืบหน้าของคดียิงนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหงเสียชีวิต จากเหตุการณ์ปะทะกันกับกลุ่มแนวประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ต่อเนื่องถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2556 ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้มีนายนราเมศวร์ ธีระรังสิกุล พ่อของนายทวีศักดิ์ ธีระรังสิกุล นักศึกษาที่เสียชีวิต เข้าร่วมด้วย ซึ่งมีพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน

 
ทั้งนี้ นายถาวรระบุว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อต้องการทราบความชัดเจนของการดำเนินคดี หลังจากก่อนหน้านี้ได้เคยยื่นหนังสือให้สตช.มาแล้ว โดยต้องการให้หาผู้กระทำผิดใน 7 วัน ขณะที่วันนี้ ล่วงเลยมาเป็นเวลา 10 กว่าวันแล้ว ซึ่งมีการเปรียบเทียบถึงคดีการเผารถบัสหน้าม.รามคำแหงว่า ตำรวจนั้นสามารถหาผู้กระทำมาดำเนินคดีได้ภายใน 7 วัน

    

 
ด้านนายนราเมศวร์ กล่าวว่า การเข้าร่วมขบวนนั้น ต้องการให้มีการพัฒนากรอบ กติกาของบ้านเมือง และหากการเสียชีวิตของลูกชาย สามารถสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในประเทศได้ ตนเองจะดีใจมาก
 
พร้อมกันนี้ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) นำโดยนายคมสัน ทองศิริ เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ได้นำขบวนคาราวานไปยังองค์กรรัฐวิสาหกิจ เพื่อทำความเข้าใจเรื่องการปฏิรูปประเทศ ซึ่งวันนี้ เริ่มที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยจะเดินขวนทั้งหมด 5 แห่ง ซึ่งจะสิ้นสุดที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) บางกรวย ทั้งนี้ นายคมสันนั้น ได้ขอให้พนักงานั้นลางานในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) เพื่อร่วมเวทีการปฏิรูปที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง