ชาวบางไม้ จ.เพชรบูรณ์ ร้องหน่วยงานสอบที่ดิน หลังถูกกล่าวหาก "บุกรุกที่"

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 56
07:29
229
Logo Thai PBS
ชาวบางไม้ จ.เพชรบูรณ์ ร้องหน่วยงานสอบที่ดิน หลังถูกกล่าวหาก "บุกรุกที่"

ชาวบ้านปางไม้กว่า 50 หลังคาเรือนต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการครอบครองพื้นที่หลังที่พวกเขาต้องกลายเป็นผู้บุกรุกที่ดินของบุคคลอื่น ทั้งที่ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้พวกเขาเชื่อว่าอยู่ในที่ของ สปก. เพราะมีหลักหมุดปักไว้เป็นหลักฐาน

ชาวบ้านบางไม้ ต.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ กว่า 50 หลังคาเรือนร้องทุกข์ผ่านรายการสถานีประชาชน สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส หลังได้รับหมายศาลให้ไปไกล่เกลี่ยกับเจ้าของที่ดิน ซึ่งตลอด 10 ปี ที่ผ่านมาพวกเขาเชื่อว่าที่ดินที่อาศัยอยู่เป็นพื้นที่ของ สปก. เพราะมีหลักหมุดปักอยู่โดยรอบอย่างชัดเจน ทำให้ชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบการครอบครองพื้นที่อย่างชัดเจน ซึ่งหลังจากได้รับหมายศาลมีชาวบ้านจำต้องทยอยขึ้นศาลยอมทำสัญญาเช่าซื้อที่ดินจากเจ้าของผู้ที่มีโฉนดมายืนยัน โดยทำสัญญาเช่าซื้อชำระเป็นรายเดือน ในตารางวาละ 800 บาท ขณะที่ชาวบ้านเหล่านี้ไม่มีเงินพอที่จะมาชำระค่าที่ได้

 
ปัญหานี้จะได้มีทางออกอย่างไร วันนี้ตัวแทนผู้เดือดร้อน พร้อมด้วยตัวแทนจากกรมที่ดิน และสปก. จะมาหาทางออกร่วมกันติดตามได้ในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง