นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 56
10:39
190
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว

สภาพอากาศที่หนาวจัด ทำให้ดอกซากุระเมืองไทย หรือ พญาเสือโคร่ง บนดอยช้างมูบ จ.เชียงราย ผลิบานพร้อมกันกว่า 100 ต้น ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเป็นครั้งแรกในรอบปี

นักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้นกับปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งที่เกิดขึ้นในสนามหญ้า และหลังคาบ้านเรือนเป็นครั้งแรกในปีนี้ บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หลังอุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 5 องศาเซลเซียส ขณะนี้ บ้านพักอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าถูกจองเต็มหมดแล้ว แต่ยังมีสถานที่กางเต็นท์ รองรับนักท่องเที่ยวได้อีกไม่ต่ำกว่า 5,000 คน

ส่วน จ.เชียงราย อากาศหนาวจัด ทำให้ดอกซากุระเมืองไทย หรือ พญาเสือโคร่งกว่า 100 ต้น บนดอยช้างมูบ โครงการพัฒนาดอยตุง ผลิบานรับลมหนาวอย่างสวยงาม ชาวบ้าน บอกว่า ดอกซากุระเมืองไทยไม่เคยบานเต็มต้นมานานแล้ว ปีนี้คาดว่าเป็นเพราะอากาศหนาวจัด

ส่วนในภาคกลาง อุณหภูมิลดลงรวดเร็ว ทำให้เกิดหมอกหนาในช่วงเช้า นอกจากนี้ ยังกระทบต่อการปลูกพืชบางชนิด เช่น สวนต้นชะอมใน ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ที่แตกยอดลดลงกว่าร้อยละ 50 และบางส่วนเสียหาย ชาวสวนบางคนต้องตัดต้นชะอมทิ้งทั้งแปลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง