กปปส.เดินหน้าหารือเเนวทางปฏิรูปฯ ก่อนการเลือกตั้ง

การเมือง
18 ธ.ค. 56
14:33
45
Logo Thai PBS
กปปส.เดินหน้าหารือเเนวทางปฏิรูปฯ ก่อนการเลือกตั้ง

เเกนนำกลุ่ม กปปส.ยังคงเดินหน้าพูดคุยทำความเข้าใจ ถึงเเนวทางปฏิรูปประเทศกับหน่วยงานเเละองค์กรต่างๆ ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับเเนวทางของ กปปส.คือต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศ ก่อนการเลือกตั้ง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. พร้อมด้วย นายสุริยะใส กตะศิลา กรรมการ กปปส. เข้าร่วมหารือกับนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ เเละตัวเเทนสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรามคำเเหง ในเวทีเสวนาภายใต้ชื่อ "ทางออกประเทศไทย ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง"

ผู้เข้าร่วมเสวนาส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ตามเเนวทางของ กปปส. ด้วยเหตุผลที่คล้ายกัน คือไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จะเป็นทางออกทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ เพราะมองว่าปัญหาเดิมๆ เช่น การทุจริตคอร์รัปชั่น, ปัญหาการซื้อสิทธิ์ขายเสียง, ปัญหาการบริหารงบประมาณ หรือเเม้เเต่ปัญหาการโยกย้ายข้าราชการ เหล่านี้ก็จะยังไม่ได้รับการเเก้ไข

การปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งสภาประชาชน ที่ไม่มีพรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงเป็นสิ่งที่เเกนนำ กปปส.เเละผู้เข้าร่วมเสวนา เชื่อว่า จะเป็นทางออกที่ดี สำหรับประเทศไทยในอนาคต เเต่การจะทำให้การปฏิรูปสำเร็จได้ ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เเละคณะรัฐมนตรีรักษาการ จะต้องออกจากการเป็นรัฐบาลรักษาการ ด้วยการคืนอำนาจให้กับประชาชน ซึ่งความเห็นของผู้เข้าร่วมทั้งหมด กปปส.จะรวบรวมนำกลับไปหารือกับเเกนนำ กปปส. เพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง