ไฟไหม้ร.ร.รัฐราษฎร์สงเคราะห์ จ.พิษณุุโลก เมื่อคืนนี้ คาดเสียหาย 10 ล้านบาท

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 56
01:06
109
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ร.ร.รัฐราษฎร์สงเคราะห์ จ.พิษณุุโลก เมื่อคืนนี้ คาดเสียหาย 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 21.00 น. เมื่อคืนนี้่ (18 ธ.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารเรียนอายุกว่า 40 ปี ของ โรงเรียนรัฐราษฎร์สงเคราะห์ อ.บางระกำ จ.พิษณุุโลก เบื้องต้น คาดว่า มูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท

ร.ต.ท.วิจารณ์ สุวรรณเทพ ร้อยเวร สภ.นิคมสร้างตนเอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน โรงเรียนรัฐราษฎร์สงเคราะห์ หมู่ 1 ต.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ จากการไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิเลิศ รุ่งโรจน์ สารวัตรใหญ่ สภ.นิคมสร้างตนเอง พบที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน เป็นอาคารเรียนของนักเรียนระดับชั้นประถม 1-6 ห้องเก็บเอกสารวิชาการ ห้องการเงินและเก็บพัสดุ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 4 ห้อง ห้องเก็บเครื่องดนตรีไทยและวงดุริยางค์ของโรงเรียน เพลิงได้โหมลุกไหม้จนวอดทิ้งหลัง ได้ประสานของรถดับเพลิงจากอบต.ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 
จากการสอบสวนนายอุเทน วิสิทธิ์ อายุ 37 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมพัฒนา ทราบว่า เกิดเพลิงลุกไหม้จากชั้นบนด้านซ้ายของอาคารเรียนก่อนที่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากอาคารดังกล่าวเป็นอาคารไม้เก่าและช่วงนี้อากาศแห้งทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและลุกไหม้ชั้นบน และลามมาที่ชั้นล่างจนวอดหมดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท จากการสันนิษฐานสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง