ตำนานโจรปล้นรถไฟในอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว

ต่างประเทศ
19 ธ.ค. 56
01:23
829
Logo Thai PBS
ตำนานโจรปล้นรถไฟในอังกฤษ เสียชีวิตแล้ว

Great Train Robbery เคยเป็นภาพยนตร์โด่งดังทั่วโลก ซึ่งสร้างจากเหตุการณ์จริงของการปล้นขบวนรถไฟขนเงินในอังกฤษเมื่อ 50 ปีก่อน โดยล่าสุด 1 ในสมาชิกของแก๊งโจรที่ถูกกล่าวขานกันมากที่สุด คือ รอนนี่ บิ๊กส์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว

รอนนี่ บิ๊กส์" เสียชีวิตลงด้วยวัย 84 ปี ซึ่งชื่อเสียงของเขาถูกกล่าวขวัญกันทั่วโลกหลังหลบหนีออกจากเรือนจำในอังกฤษไปยังหลายประเทศ บิ๊กส์เป็นชาวอังกฤษและได้ร่วมกับพวกปล้นขบวนรถไฟขนเงินจากเมืองกาลสโกว์เข้ามายังกรุงลอนดอน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ปี 1963 ครั้งนั้นการปล้นของบิ๊กส์และพวกได้เงินไปทั้งสิ้น 2,600,000 ปอนด์หรือประมาณ 147 ล้านบาท ซึ่งบิ๊กส์เคยเปิดเผยว่าได้แบ่งกันจำนวนเท่า ๆ

บิ๊กส์และพวกถูกจับกุมตัวทั้งหมด ซึ่งสำหรับบิ๊กส์นั้นถูกศาลสั่งลงโทษจำคุก 30 ปี บิ๊กส์อยู่ในเรือนจำ "วันสเวิร์ธ" ทางเหนือของกรุงลอนดอนได้ประมาณปีเดียวก็หลบหนี ซึ่งวิธีหลบหนีนั้นก็คือไต่เชือกลงมาจากกำแพงเรือนจำ โดยประเทศแรกที่ไปอยู่คือฝรั่งเศส ตามมาด้วยออสเตรเลียและบราซิล

เมื่อปี 2001 บิ๊กส์ย้อนมาอังกฤษเพื่อพบแพทย์จึงถูกตำรวจรวบตัวเข้าเรือนจำอีกครั้ง ในปี 2009 สุขภาพของบิ๊กส์ย่ำแย่จากอาการติดเชื้อที่ปอด ดังนั้นทางการอังกฤษจึงอนุญาตให้ปล่อยตัวด้วยเหตุผลด้านคุณธรรม

การปล้นครั้งนั้นมีการทำร้ายพนักงานขับรถไฟด้วย คือ นาย"แจ็ค มิลส์" ซึ่งแจ็คก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนกลับไปทำงานเหมือนไม่ได้และเสียชีวิตในอีก 7 ปีต่อมา บิ๊กส์เคยบอกเล่าในหนังสือประวัติชีวิตของเขาที่มีผู้เขียนขึ้นว่า ไม่รู้สึกเสียใจต่อการปล้นรถไฟที่เรียกว่า Great Train Robber  เมื่อ 50 ปีก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง