กปปส.ถึงแยกอโศกฯ แล้ว-เดินหน้ารณรงค์คนกทม.ชุมนุมใหญ่ต่อเนื่องถึงพรุ่งนี้

การเมือง
19 ธ.ค. 56
07:21
69
Logo Thai PBS
กปปส.ถึงแยกอโศกฯ แล้ว-เดินหน้ารณรงค์คนกทม.ชุมนุมใหญ่ต่อเนื่องถึงพรุ่งนี้

กปปส. เคลื่อนผ่านแยกอุรุพงศ์ ถึงแยกอโศกมนตรีแล้ว เพื่อแวะรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนเดินหน้ารณรงค์คนกรุงเทพฯ ชุมนุมอีกครั้ง 22 ธ.ค.นี้

การเคลื่อนขบวนของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส. ในพื้นที่กรุงเทพมหานครวันแรก วันนี้ (19 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางออกจากถนนราชดำเนินตั้งแต่ช่วงเช้า นำโดยกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูประเทศไทย (คปท.) นำขบวน และปิดท้ายด้วยกลุ่ม กปปส. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำ ขณะนี้ถึงบริเวณแยกอโศกแล้ว ซึ่งกำลังพักทานอาหารกลางวัน ก่อนจะเคลื่อนต่อไป เพื่อตามเส้นทางต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ 22 ธันวาคมนี้  

 
โดยตลอดเส้นทาง จากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ มุ่งหน้าถนนนครสวรรค์ นางเลิ้ง และเข้าสู่ถนนเพชรบุรี ก่อนหยุดพักกลางวันที่อโศก ส่วนช่วงบ่ายนั้น จะไปถ.สุขุมวิท นานา เพลินจิต ผ่านสยาม เลี้ยวขวาเข้าหลานหลวง และเข้าสู้พื้นที่ชุมนุม ขณะที่กลุ่มคปท. จะแยกเดินเข้าไปที่สถานทูตอเมริกา ประจำประเทศไทย 
 
พร้อมกันนี้ แกนนำ และกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการแจกเอกสารคล้ายหนังสือพิมพ์ที่มีเนื้อหาของแนวคิดปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง, การจัดตั้งสภาปชช. และการเรียกร้องนายกฯลาออกจากรักษาการ โดยไม่แต่งตั้งใครทำหน้าที่แทน ทั้งนี้ เพื่อเปิดทางให้สามารถจัดตั้งสภาประชาชนได้ อย่างไรก็ตาม แกนนำประกาศย้ำว่า ไม่ได้ปฎิเสธการเลือกตั้ง แต่ที่ต้องการปฏิรูปประเทศก่อนเท่านั้น เพื่อไม่ให้ประเทศเกิดปัญหาเดิมๆ และในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) จะออกมาร่วมเดินอีกครั้ง
ภาพการเคลื่อนขบวนของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส.
ด้วยอุปกรณ์เครื่องบินบังคับ หรือ โดรน โดยทีมหนูน้อยจ้าวเวหา



 
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง