กปปส.ใช้ถนนสุขุมวิทเดินขบวนช่วงบ่าย

การเมือง
19 ธ.ค. 56
08:23
198
Logo Thai PBS
กปปส.ใช้ถนนสุขุมวิทเดินขบวนช่วงบ่าย

ขบวนผู้ชุมนุม คปท. และ กปปส.รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาชุมนุมใหญ่ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ ผ่านไปตามถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พักรับประทานอาหารกลางวันที่บริเวณแยกอโศกมนตรี และจะใช้เวลาช่วงบ่ายรณรงค์ไปตามถนนสุขุมวิท ก่อนกลับไปที่ชุมนุมเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.เป็นหัวขบวน นำกลุ่มกองทัพธรรม และกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ปิดท้ายขบวน จะเคลื่อนขบวนโดยใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท หลังพักรับประทานอาหารกลางวันที่บริเวณแยกอโศกมนตรีแล้ว และจุดหมายปลายทางกลับไปชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน

การเดินขบวนวันนี้เป็นวันแรก เพื่อรณรงค์เชิญชวนประชาชนร่วมชุมนุมใหญ่วันที่ 22 ธันวาคม ซึ่งตลอดเส้นทางที่ขบวนผ่านมีประชาชน บางส่วนโบกมือ พร้อมกับเป่านกหวีดให้กำลังใจ ขณะที่กิจกรรมเดินขบวนในวันพรุ่งนี้ ผู้ชุมนุมจะไปยังถนนสีลม และขากลับจะผ่านถนนเยาวราช โดยจะหยุดกิจกรรมในวันที่ 21 ธันวาคม 1 วัน ก่อนถึงนัดหมายชุมนุมใหญ่วันที่ 22 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 13.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง