กกต.ย้ำความพร้อมจัดเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557

การเมือง
19 ธ.ค. 56
10:51
79
Logo Thai PBS
กกต.ย้ำความพร้อมจัดเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557

กรรมการการเลือกตั้งยืนยันการทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 แต่ขอให้รัฐบาล และกลุ่ม กปปส.ร่วมกันพูดคุยหาทางออกเพื่อให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ทั้ง 5 คน ร่วมกันแถลงยืนยันว่าทาง กกต. พร้อมทำหน้าที่จัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 อย่างเต็มที่ หลังจากมีพระราชกฤษฎีกายุบสภา และกำหนดวันเลือกเป็นวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ขณะที่สถานการณ์การเมืองขณะนี้กลายเป็นประเด็นความขัดแย้งของฝ่ายต่างๆ ทั้งการให้มีการเลือกตั้งต่อไป และให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ซึ่งทาง กกต.มองว่าหากปล่อยให้ปัญหาดังกล่าวดำเนินการต่อไป โดยไม่มีการแก้ไขนั้น การจัดการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นอาจไม่สามารถเป็นได้ด้วยความเรียบร้อยได้ จึงขอให้ทุกฝ่ายมีการประนีประนอมกันเพื่อให้เป็นทางออกโดย แต่ไม่ควรให้นำวันเลือกตั้งดังกล่าวมาเป็นเงื่อนไขในการพูดคุยเพื่อให้เกิดความปรองดอง

ทั้งนี้ นายสมชัยศรี สุทธิยากร กกต.ระบุถึงความกังวลว่าว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นั้นจะเกิดความวุ่นวาย จึงขอให้รัฐบาล และ กปปส.พูดคุยหาทางออก และมองว่าสามารถให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปได้หากมีเหตุจำเป็น โดยที่ฝ่ายรัฐบาลจะต้องหาช่องทางตามกฎหมาย โดย กกต. พร้อมดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง