ทีมฟุตบอลไทยชนะ "สิงคโปร์" 1-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง

กีฬา
20 ธ.ค. 56
01:08
62
Logo Thai PBS
ทีมฟุตบอลไทยชนะ "สิงคโปร์" 1-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง

ฟุตบอลชายไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้ในที่สุด หลังจากเป็นฝ่ายชนะ สิงค์โปร์ ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.56)

กมรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชาย ที่สนาม เซย่า ธิรี กรุงเนปิดอว์ ทีมชาติไทย แชมป์สาย B จากรอบแรก ลงพบกับ สิงคโปร์ อันดับ 2 กลุ่ม A โดยผู้ชนะจะเข้าไปชิงเหรียญทองกับ อินโดนีเซีย ที่เฉือนชนะจุดโทษ มาเลเซีย 4-3 หลังเสมอกันในเวลา 1-1

เกมนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พัก ปกเกล้า อนันต์ กับ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ แล้วส่ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยืนคู่ ชาริล ชัปปุยส์ ในแดนกลาง โดยมี อดิศักดิ์ ไกรษร ยืนเป็นกองหน้า ขณะที่ ไอเด อิสกันดาร์ โค้ชสิงค์โปร์ มี ซาฮิล ซูไฮมี ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู เป็นทีเด็ด

นาทีที่ 23 ไทยได้ประตูนำ 1-0 จากจุดโทษของ ประวีณวัช บุญยงค์ และเป็นลูกที่ 3 ในทัวร์นาเมนท์นี้ หลังจาก ชาริล ชัปปุยส์ โดน มาดูห์ เอ็ม โมฮานา เหนี่ยวจากด้านหลัง ช่วงที่เหลือ สิงค์โปร์ พยายามเดินเครื่องเพื่อเอาประตูคืน แต่ทำไม่ได้ จบเกม ทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย วันที่ 21 ธ.ค.56 นี้ เวลา 19.30 น.

หลังการแข่งขัน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์ชื่นชมลูกทีมที่เล่นได้ยอดเยี่ยม จะผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองได้สำเร็จ ทีมฟุตบอลไทยชุดใหญ่อันดับโลกตก ส่วนข่าวไม่ดีของฟุตบอลไทย เมื่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ประกาศผลการจัดอันดับทีมชาติทั่วโลก ประจำเดือนธันวาคม ซึ่งทีมฟุตบอลไทย อันดับหล่นลงมาอยู่ที่ 146 ของโลก

ที่ผ่านมาทีมไทย เคยทำอันดับ ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยอันดับ 45 ของโลก เมื่อปี 1998 และอันดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ไว้ที่ 152 ของโลกเมื่อเดือน พ.ย.ปี 2012 ก่อนจะขึ้นไปอยู่ที่ 135 ของโลกเมื่อเดือน มี.ค.ต้นปีที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นก็ตกลงมาเรื่อย ๆ กระทั่งจบด้วยอันดับที่ต่ำกว่าเวียดนาม พม่า และ ฟิลิปปินส์ 3 คู่แข่งในอาเซียน ในปัจจุบัน

ขณะเดียวกันฟิลิปปินส์ยังคงเป็นเจ้าอาเซียนด้วยการขึ้นมาอยู่ที่ 127 ของโลก นับเป็นอันดับโลกดีที่สุด หลังขยับขึ้นมาถึง 6 อันดับ และอยู่อันดับที่ 17 ของเอเชีย แต่ที่น่าสนใจคือพม่า ขยับดีขึ้นจากเดือน พ.ย.ถึง 10 อันดับ มาอยู่ที่ 130 ของโลก และอยู่อันดับที่ 19 เอเชีย และเวียดนาม ครองอันดับ 3 อาเซียน อยู่ที่ 144 ของโลกดีกว่าไทย 2 อันดับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง