"นายกฯ" ร่วมประชุมสภากลาโหม

การเมือง
20 ธ.ค. 56
03:07
77
Logo Thai PBS
"นายกฯ" ร่วมประชุมสภากลาโหม

หลังจากปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายวัน วันนี้ (20 ธ.ค.56) นายกรัฐมนตรี จะกลับเข้ามาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยภารกิจสำคัญ คือ การเข้าร่วมประชุมสภากลาโหม ที่สโมสรทหารบก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดให้มีการประชุมการประชุมสภากลาโหมประจำเดือน ธ.ค. ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผบ.เหล่าทัพ เข้าร่วมประชุม ซึ่งนับว่า เป็นการเจอกันครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองในขณะนี้

สำหรับการประชุมในวันนี้ (20 ธ.ค.56) ย้ายสถานที่การประชุมจากกระทรวงกลาโหม มาเป็นสโมสรทหารบก โดยได้เสริมกำลังทหารเข้าไปจำนวน 5 กองร้อยรักษาความสงบ สารวัตรทหาร เข้าไปเพื่อดูแลความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า คงไม่มีการหารือในเรื่องทางการเมือง และการเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง และเป็นเพียงรัฐบาลรักษาการ ซึ่งหากมีการหารือเรื่องดังกล่าวอาจไม่เหมาะสม

ส่วนการประชุม ผบ.เหล่าทัพประจำเดือน จากเดิมจะมีการประชุมกันในวันที่ 24 ธ.ค.56 ล่าสุดทางกองทัพไทยได้มีคำสั่งให้เลื่อนการประชุมออกไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากผู้บัญชาการทหารสูงสุด ไม่อยากให้กลุ่มการเมืองต่าง ๆ มาจับตาการประชุมของผู้นำเหล่าทัพในช่วงนี้ เพื่อนำไปเป็นประเด็นการเมือง

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่ม คปท.ที่ก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่า จะเคลื่อนขบวนไปยังสโมสรกองทัพบก เพื่อเรียกร้องให้กองทัพแสดงท่าทีทีชัดเจนต่อรัฐบาล นายอุทัย ยอดมณี แกนนำคปท. ได้ยืนยันบนเวทีปราศรัยบริเวณถนนพิษณุโลก แล้วว่า จะไม่เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว แต่เปลี่ยนเป้าหมาย เคลื่อนขบวนไปให้กำลังใจ อดีต ผบ.เหล่าทัพ และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานเตรียมทหารรุ่นที่ 1 ที่สนามม้านางเลิ้ง ซึ่งกลุ่มดังกล่าว จะมีการแถลงข่าวเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากรัฐบาลรักษาการและคืนอำนาจให้กับประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง