นายกฯพบ กกต.เดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ.57

การเมือง
20 ธ.ค. 56
11:38
41
Logo Thai PBS
นายกฯพบ กกต.เดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ.57

นายกรัฐมนตรีเข้าพบคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต.ทั้ง 5 คน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่าน ท่ามกลางการตั้งข้อสังเกตถึงการหารือการจัดการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์นี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเข้าหารือคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และเดินทางกลับทันที ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง 5 คน แถลงภายหลังการเข้าพบครั้งนี้ โดยนายธีรวัฒน์ ธีระโรจน์วิทย์ กกต.แถลงว่าการเข้าพบของนายกรัฐมนตรีเป็นการยืนยันที่จะสนับสนุน กกต.จัดการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ และไม่มีข้อเสนอให้เลื่อนเลือกตั้ง พร้อมกันนี้ ได้ย้ำถึงความพร้อมของ กกต.ในการอำนวยการจัดการเลือกตั้ง และการเตรียมพร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยนายกรัฐมนตรีได้ประสานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และปลัดกระทรวงกลาโหมเข้าร่วมดูแลความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ สำนักงาน กกต.ได้เชิญสื่อมวลชนรับฟังคำชี้แจงการเตรียมพร้อมวันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ระหว่างวันที่ 23-27 ธันวาคมนี้ ซึ่งนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต.ยังคงย้ำที่จะจัดการเลือกตั้ง และการเปิดรับสมัคร แม้จะไม่ได้มีการประสานขอกำลังตำรวจปราบจลาจล แต่เน้นการตรวจการพกพาอาวุธมากขึ้น และหากมีการปิดล้อมสถานที่รับสมัคร ก็ได้เตรียมสถานที่สำรองไว้ถึง 10 แห่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง