นายกฯ เข้าพบ กกต.หนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ.57

การเมือง
20 ธ.ค. 56
14:03
61
Logo Thai PBS
นายกฯ เข้าพบ กกต.หนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ.57

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้าพบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ท่ามกลางการตั้งข้อสังเกตถึงการหารือการจัดการเลือกตั้ง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยหลังการเข้าพบ กกต.ได้แถลงยืนยันว่า ไม่มีการขอเลื่อนวันเลือกตั้งแต่อย่างใด

หลังเสร็จสิ้นการหารือระหว่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยใช้เวลาการหารือประมาณ 1 ชั่วโมง ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และเดินทางกลับ เพื่อขึ้นเครื่องบินของกองทัพบกไปปฏิบัติภารกิจลงพื้นภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.ร้อยเอ็ด

 

กกต.5 คน เป็นผู้แถลงผลการหารือที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีเข้าพบในครั้งนี้ โดยนายธีรวัฒน์ ธีระโรจน์วิทย์ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ แถลงว่า การเข้าพบของผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เป็นการยืนยันสนับสนุน กกต.จัดการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยไม่มีข้อเสนอเลื่อนการเลือกตั้งแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ได้ย้ำต่อความพร้อมของ กกต.ในการอำนวยการจัดการเลือกตั้ง และการเตรียมพร้อมการเปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ได้ประสานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมดูแลความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เชิญสื่อมวลชนทุกสำนัก รับฟังคำชี้แจงการเตรียมพร้อมวันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ระหว่างวันที่ 23-27 ธันวาคมนี้

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต.ย้ำต่อการเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง และการเปิดรับสมัคร แม้จะไม่ได้มีการประสานขอกำลังตำรวจปราบจลาจล แต่ไม่ปรามาทได้เน้นการตรวจการพกพาอาวุธมากขึ้น หากเกิดกรณีการปิดล้อมสถานที่รับสมัคร กกต.ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว เบื้องต้นกำหนดสถานที่สำรองไว้ถึง 10 แห่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง