"มิสอินเตอร์เนชั่นแนล"เผยแรงบันดาลใจ หลังชนะการประกวด

ต่างประเทศ
21 ธ.ค. 56
02:33
52
Logo Thai PBS
"มิสอินเตอร์เนชั่นแนล"เผยแรงบันดาลใจ หลังชนะการประกวด

สาวงามจากฟิลิปปินส์เจ้าของมงกุฏมิสอินเตอร์เนชั่นแนลคนล่าสุด ระบุว่า การเดินทางเยือนพื้นที่ประสบภัยจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนเป็นแรงผลักดัน ที่ช่วยให้เธอคว้ารางวัลนี้มาได้

เบีย โรส ซานติเอโก นางงามชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของมงกุฎมิสอินเตอร์เนชั่นแนลประจำปีนี้ ให้สัมภาษณ์ หลังชนะการประกวดที่จัดขึ้นในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอระบุว่าก่อนที่เธอจะเดินทางไปร่วมเวทีการประกวด เธอได้ไปเยือนพื้นที่ประสบภัยจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนในฟิลิปปินส์ ซึ่งทำให้เธอได้เห็นความเสียหายอย่างหนัก และได้พบกับผู้รอดชีวิตจำนวนมาก แต่ประสบการณ์ดังกล่าวก็เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ที่ทำให้เธอชนะการประกวดครั้งนี้

ซานติเอโกกล่าวด้วยว่า รางวัลที่เธอได้รับไม่ใช่เพียงมงกุฏเท่านั้น แต่เป็นเสมือนความรับผิดชอบ โดยเธอคาดหวังว่าจะได้กลับไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกครั้งในเดือนหน้า และจะทำงานสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ระหว่างการแข่งขันซานดิเอโกได้กล่าวขอบคุณความช่วยเหลือจากนานาชาติที่หลั่งไหลเข้าไปในฟิลิปปินส์ หลังพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนพัดถล่มพื้นที่ตอนกลางของประเทศเมื่อเดือนที่แล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 6,000 คน สูญหายอีกเกือบ 1,800 คน และ มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยประมาณ 4 ล้านคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง