ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาลดลง

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 56
02:34
101
Logo Thai PBS
ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาลดลง

อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอ่างทอง ไม่พอใจชลประทานไม่จัดสรรน้ำให้ชาวนาในพื้นที่ หลังประกาศแนวทางจัดการน้ำให้แต่จังหวัดสิงห์บุรีและสุพรรณบุรี ขณะที่ระดับน้ำเจ้าพระยาลดลงต่อเนื่องจนเห็นสันดอนกลางแม่น้ำหลายจุด

ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จ.อ่างทอง ลดลงจนสันดอนกลางแม่น้ำโผล่หลายจุด หลังกรมชลประทานออกมาระบุถึงระดับน้ำ ในเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ มีระดับน้อย ทำให้ต้องลดการระบายน้ำลงมาในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมประกาศเตือนเกษตรกรในพื้นที่ภาคกลาง ให้เตรียมหาแหล่งน้ำธรรมชาติในการทำการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง เพราะคาดว่าจะไม่มีน้ำเพียงพอ ส่งเข้าระบบชลประทาน

ขณะที่ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีตส.ส.อ่างทอง โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊ค แสดงความไม่พอใจโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชันสูตร หลังมีหนังสือประกาศการจัดสรรน้ำ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งที่มีทั้งจังหวัดอ่างทอง สิงห์บุรี และสุพรรณบุรี แต่การจัดสรรน้ำล่าสุด กลับไม่มีการจัดสรรน้ำเข้าพื้นที่จังหวัดอ่างทองแต่อย่างใด ส่งผลให้นาข้าวกว่า 33,000 ไร่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นนายกรวีร์เตรียมขอความชัดเจนจากนายชัยพร ธรรมภักดี ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชันสูตรในเรื่องการจัดสรรน้ำในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง