กลุ่ม กปปส.เตรียมชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้

การเมือง
21 ธ.ค. 56
05:40
53
Logo Thai PBS
กลุ่ม กปปส.เตรียมชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้

ตั้งแต่เช้าวันนี้มีกลุ่มประชาชนจากหลายจังหวัดเริ่มเดินทางทยอยมาสมทบกับการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.)

 

<"">
 
<"">

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบรูณ์อันมีพระมหากษัติรย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่อยู่ต่างจังหวัดก็เริ่มทยอยเดินทางมาสมทบกับผู้ชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยกันอย่างต่อเนื่องแล้ว หลายคนเดินทางมาแต่เช้าเพื่อจับจองที่นั่งด้านหน้าเวทีปราศรัย เพื่อที่จะฟังแกนนำปราศรัยถึงแนวทางการเคลื่อนขบวนใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.)

ขณะเดียวกัน ในช่วงเช้าก็มีพิธีกรดำเนินรายการเล่าข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ให้กับผู้ชุมนุมฟัง ซึ่งพิธีกรดำเนินรายการคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีมวลชนออกมาเคลื่อนไหวมากกว่าวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา เพราะว่าประชาชนกล้าแสดงออกความคิดเห็นทางด้านการเมืองมากขึ้น

ขณะที่จุดการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ พื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก ตะวันออก จะเริ่มจากหัวลำโพง พระราม 4 ถึงคลองเตย ขึ้นไปหน่อยจากเจริญผล พระราม 1 และจากสุขุมวิท ทองหล่อ และจากอุรุพงษ์ไปที่ประตูน้ำ ส่วนทางด้านเหนือ ใต้ ของกรุงเทพฯ จะเริ่มจากสามย่าน ผ่านพญาไท ขึ้นไปถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผ่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สยาม ราชเทวี และจากบางรัก เข้าสีลม ผ่านสวนลุมพินี เข้าถนนราชดำริ เข้าราชประสงค์ ประตูน้ำ ราชประรภ และวกกลับไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทุกที่ก็จะเป็นโครงข่ายเชื่อมถึงกันหมด โดยมีรถไฟฟ้าผ่านหมดทุกที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง