กปปส.ไม่รับคำแถลงนายกฯ ชี้จะเกิดปัญหาเมือนที่ผ่านมา

การเมือง
21 ธ.ค. 56
12:18
102
Logo Thai PBS
กปปส.ไม่รับคำแถลงนายกฯ ชี้จะเกิดปัญหาเมือนที่ผ่านมา

โฆษกกลุ่ม กปปส.ย้ำว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมรับ คำแถลงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีออกมาที่จะให้ปฏิรูปประเทศควบคู่ไปกับการเลือกตั้ง เนื่องจากมองว่าจะทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศเหมือนที่ผ่านๆ มา

เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา (21 ธ.ค.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) แถลงข่าวไม่ยอมรับคำแถลงการณ์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะให้มีการปฏิรูปประเทศไทย แต่ต้องควบคู่ไปกับการเลือกตั้ง โดยนายเอกนัฏ ระบุว่าผู้ชุมนุม กปปส.ที่จะออกมาชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.) ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น และยืนยันว่าจะมีการชุมนุมใหญ่เหมือนเดิม

ขณะที่นางอัญชลี ไพรีรัก แกนนำกลุ่ม กปปส.ได้ร้องขอความเป็นธรรม หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คุกคามบิดาโดยให้เซ็นเอกสารบางอย่างแทนตัวเอง โดยนางอัญชลี ยืนยันว่าหากตรวจสอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากดีเอสไอจริงก็เตรียมที่จะฟ้องร้องดีเอสไอให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้แกนนำ กปปส.ได้ชี้แจงพื้นที่ที่จะมีการตั้งเวทีใหญ่ 5 เวที โดยเริ่มที่เวทีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นำโดยนายอิสระ สมชัย, เวทีอโศก นำโดย นายถาวร เสนเนียม, เวทีสยามสแควร์ นำโดยนายพุฒิพงศ์ ปุณอนันต์, เวทีราชประสงค์ นำโดยนายชุมพล จุลใส โดยเวทีที่สีลมจะเป็นการรวมตัวของนักธุรกิจ ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.) จะมีการเริ่มเดินตั้งแต่เวลา 13.00 น.หลังจากนั้นจะนั่งฟังการปราศรัยจนถึง 18.00 น.จากนั้นทุกเวทีจะยังถ่ายทอดสดจากเวทีราชดำเนิน ที่เป็นเวทีหลัก

 

แกนนำ กปปส.ยังคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.) จะมีมวลชนออกมาชุมนุมมากกว่าวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองมากขึ้น ขณะที่ความเคลื่อนไหวในวันที่ 23 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันที่คณะกรรมการการเลือกตั้น (กกต.) จะเปิดรับสมัครเลือกตั้ง นายอิสระ สมชัย แกนนำ กปปส.ระบุว่า จะนำมวลชนเดินทางไปที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง แต่ยังไม่บอกว่าจะกดดันรูปแบบใด และยืนยันว่า ผู้ชุมนุม กปปส.ไม่ได้คัดค้านการเลือกตั้ง แต่ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งจะนำมาซึ่งระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

 

ส่วนกองทัพธรรม ได้ใช้เวลาเดินทางเกือบ 3 ชม.ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาในการเดินเท้ามาที่พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งตลอดการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมได้ประกาศเชิญชวนประชาชนตลอด 2 ข้างทาง ที่เห็นด้วยกับการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ให้มาร่วมขบวนไปยังพรรคประชาธิปัตย์เพื่อยื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรค เรียกร้องไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง โดยทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ และนายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีตส.ส.พรรคประชาปัตย์ ให้มารับหนังสือจากตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมย้ำว่าไม่มีเจตนาว่าไม่ให้มีการเลือกตั้ง แต่ก่อนมีการเลือกตั้งขอให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง