ตำรวจแจ้งปิดจราจร บริเวณที่มีการชุมนุม

สังคม
22 ธ.ค. 56
12:27
137
Logo Thai PBS
ตำรวจแจ้งปิดจราจร บริเวณที่มีการชุมนุม

การชุมนุมในหลายจุดของกรุงเทพมหานคร ซึ่งส่งผลต่อการจราจรหลาย ๆ เส้นทาง ล่าสุด บางเส้นทางเริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว

วันนี้ (22 ธ.ค.56) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับกองบังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยสภาพการจราจรว่า ขณะนี้มีเส้นทางที่ปิดการจราจรทั้งหมด 5 เส้นทาง โดนส่วนใหญ่จะเป็นบริเวณที่ผู้ชุมนุมมีการตั้งเวทีใหญ่ ดังนี้

จุดที่ 1. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการปิดการจราจรในเส้นทางบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยขณะนี้ไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้แล้ว

จุดที่ 2 แยกปทุมวัน มีการปิดการจราจรตั้งแต่แยกปทุมวันถึงบริเวณแยกราชประสงค์ แยพพญาไท และถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกพญาไทถึงแยกเจริญผล

จุดที่ 3 แยกราชประสงค์ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงแยกประตูน้ำ ซึ่งยังมีการปิดการจราจรอยู่

<"">
<"">

จุดที่ 4 แยกอโศก ตั้งแต่แยกอโศก-เพชรบุรี ถึงแยกอโศก ตัดถนนสุขุมวิท ยังมีการปิดการจราจรอยู่

จุดที่ 5 บริเวณสวนลุมพินี ที่แม้ว่าจะมีการตั้งเวทีใหญ่แต่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ชุมุนมบริเวณสวนลุมพินีบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 จึงไม่กระทบต่อการจราจรมากนัก ประชาชนจึงสามารถข้ามแยกศาลาแดงไปได้

ทั้งนี้ ในภาพรวมการจราจร จะเกิดผลกระทบต่อการจราจรในช่วงแรก เนื่องจากผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่อาจจะกระทบเส้นทางที่ต่อเนื่องกัน แต่เมื่อผู้ชุมนุมเข้าถึงบริเวณพื้นที่ชุมนุมแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจัดการจราจรได้ และในขณะนี้แทบทุกเส้นทางไม่ถือว่ามีการติดขัดมากนัก

นอกจากนี้ได้มีการเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร เข้าประจำในเส้นทางที่ผู้ชุมนุมเคลื่อนตัวและประจำในบริเวณเวทีชุมนุมใหญ่ 5 จุด และเวทีย่อยต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึงการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วที่เข้าไปยังพื้นที่นอกเหนือจุดที่ได้เตรียมไว้ และชุดที่ 3 คือ ชุดตำรวจจาจรโครงการพระราชดำริที่ดูและประชาชนที่อาจเจ็บป่วย หรือรถช่างที่เข้าช่วยเหลือกรณีที่อาจมีปัญหารถเสีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง