7 องค์กรเอกชนเตรียมแถลงจุดยืนทางการเมือง

สังคม
22 ธ.ค. 56
13:52
222
Logo Thai PBS
7 องค์กรเอกชนเตรียมแถลงจุดยืนทางการเมือง

7 องค์กรภาคเอกชน ที่ได้หารือ และรับฟังข้อเสนอ จากหลายฝ่าย ทั้งฝ่ายผู้ชุมนุม – ตัวแทนรัฐบาล, กลุ่มนปช และตัวแทนจากภาคธุรกิจ เตรียมเปิดเผยข้อเสนอ และจุดยืนต่อสถานการณ์ทางการเมืองพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) แต่ยังคงยืนยันให้สถานการณ์การเมือง คลี่คลายอย่างรวดเร็ว

เวทีแรกของการรับฟังความเห็น คือ ตัวแทนภาคธุรกิจเอกชน 7 องค์กร ประกอบด้วย กรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน สภาหอการค้า, สภาอุตสาหกรรม, สมาคมธนาคารไทย, สภาธุรกิจตลาดทุนไทย, ตลาดหลักทรัพย์, องค์กรต่อต้านคอรัปชั่น ได้รับฟังข้อเสนอจาก แกนนำผู้ชุมนุม กลุ่ม กปปส.เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม

จากนั้นเปิดรับฟังข้อเสนอจากตัวแทนภาคธุรกิจ และนักธุรกิจต่างๆ ในศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

เวทีรับฟังข้อเสนอจากตัวแทนภาคธุรกิจเอกชน ยังได้เผิดพื้นที่รับฟังคงวามเห็นจาก กลุ่มแนวร่วม นปช.และ เข้าร่วมกับการหารือทางออกกับตัวแทนรัฐบาล แต่หลังจากหลังจากได้ระดมความเห็นสถานการณ์การเมืองในประเทศ

นายวิชัย อัศรัสกร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย บอกว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) 7 องค์กรเอกชน จะแถลงการณ์แสดงจุดยืนทางการเมืองว่า ภาคธุรกิจต้องการเห็นการแก้ไขปัญหาการเมืองในทิศทางใด ซึ่งภาคเอกชนต้องการให้ทุกฝ่ายยอมรับ และแสดงความเห็นได้อย่างอิสระ เพื่อให้มีทางเลือกกับประเทศ และหาทางออก ร่วมกันลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง