"ศอ.รส." สรุปภาพรวมชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การเมือง
22 ธ.ค. 56
13:56
71
Logo Thai PBS
"ศอ.รส." สรุปภาพรวมชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ศอ.รส.สรุปว่า ภาพรวมของการชุมนุมใหญ่ ของกลุ่ม กปปส.วันนี้ (22 ธ.ค.56) ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่มีปัญหาที่สภาพการจราจร เนื่องจากมีการชุมนุมหลายจุด โดยเฉพาะพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพมหานคร

การชุมนุมที่แกนนำ กปปส.คาดหวังว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมมากที่สุด เท่าที่เคยจัดการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตามกำหนดเวลา 13.00 น. ตามจุดชุมนุมใหญ่ 5 จุด และจุดชุมนุมย่อย 10 จุด โดยแกนนำการชุมนุมเลือกจุดชุมนุมอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟฟ้า เพื่อให้ผู้ชุมนุมสะดวกที่จะเดินทางเข้าร่วมการชุมนุม

5 เวทีใหญ่ ประกอบด้วย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หอศิลป์กรุงเทพฯ ราชประสงค์ และสวนลุมพินี 10 เวทีย่อย ที่อุรุพงษ์ ประตูน้ำ ราชเทวี เจริญผล หัวลำโพง สามย่าน บางรัก เพลินจิต ทองหล่อ คลองเตย แต่ปรากฏว่าทุกจุด มีประชาชนเข้าร่วมชุมนุม ก่อนเวลานัดหมาย

เช่นที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชวงเวียนใหญ่ ฝั่งธนบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.เป็นผู้ไปรับกลุ่มผู้ชุมนุม และเดินเท้าพาผู้ชุมนุมข้ามสะพานสาธร เข้าถนนสาธร ไปปักหลักที่เวทีสวนลุมพินี จากนั้นนายสุเทพได้ขึ้นเวทีปราศรัย ก่อนที่จะเดินทางไปปราศรัย ตามเวทีต่างๆ ก่อนที่จะไปปราศรัยแถลงการที่เวทีใหญ่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน

ศูนย์ควบคุมการจราจร กองบังคับการตำรวจจรจร รายงานว่าในช่วงเช้าที่ผู้ชุมนุมเคลื่อนเข้าพื้นที่ชุมนุมหลายจัดพร้อมๆกัน ทำให้มีปัญหาการจราจรอยู่บ้าง แต่หลังจากเข้าที่ชุมนุมนุมเรียบร้อย สภาพการจราจรก็คลี่คลาย

อย่างไรก็ตามการชุมนุมหลายจุด ทำให้กองบังคับการจราจร ต้องปิดถนนเพื่อรักษาความปลอดภัย เช่นโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกเจริญผล จนถึงอโศก ถนนอโศก ตั้งแต่อโศกตัดเพชรบุรี ถึงอโศกตัดสุขุมวิท ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ จนถึงประตูน้ำ ถนนพญาไท ตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตลอดสาย ไปจนถึงแยกปทุมวัน

ขณะที่ ศอ.รส.ออกแถลงการ์เมื่อเวลา 17.00 น. ระบุว่าการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ตลอดทั้งวัน ยังถือว่าเรียบร้อยดี ผู้อำนวยการ ศอ.รส.ย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 2 ประการ คือรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน

โดย ศอ.รส.ระบุว่าจนถึงเวลา 17.00 น.มีปัญหาการจราจรมากที่สุดคือบริเวณทางลงทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากสภาพการจราจรถูกปิดโดยปริยาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง