ผู้ว่าฯ สงขลา เชื่อเหตุระเบิด 3 จุด ไม่เกี่ยวความไม่สงบใต้-มุ่งปมขัดแย้งประโยชน์ในพื้นที่

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 56
00:41
67
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สงขลา เชื่อเหตุระเบิด 3 จุด ไม่เกี่ยวความไม่สงบใต้-มุ่งปมขัดแย้งประโยชน์ในพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดสงขลา เชื่อว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น 3 จุด ในอ.สะเดา ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบ แต่อาจเป็นความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ในพื้นที่

เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นด้านข้างโรงแรมโอลิเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวบ้านด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่ง เป็น 1 ใน 3 จุด ที่ถูกผู้ก่อเหตุ นำรถยนต์ประกอบระเบิด ไปจอดไว้ด้านข้างโรงแรม ก่อนจุดชนวนระเบิด ทำให้ตัวโรงแรมเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน

 
จากนั้นในเวลาไล่เลี่ยกัน เกิดเหตุระเบิดอีก 2 จุด บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรสะเดา และหน้าสถานีตำรวจภูธรปาดังเบซาร์ ซึ่งทั้ง 2 จุดระเบิดถูกซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์
 
นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบ แต่อาจเป็นความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ในพื้นที่
 
เจ้าหน้าที่บางส่วนตั้งข้อสังเกตว่า ในการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาเอ็นก่อนหน้านี้ ทางกลุ่มบีอาร์เอ็น ระบุว่า อ.สะเดา เป็นพื้นที่เกิดเหตุรุนแรง แต่ถูกทางฝ่ายความมั่นคงของไทยคัดค้านและตอบโต้กลับว่าอำเภอสะเดาไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงตลอด 10 ปีผ่านมา รวมทั้งไม่มีการประกาศใช้กฎหมายพิเศษในพื้นที่ จนกระทั่งมาเกิดเหตุความรุนแรงขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง