ปิดฉาก "ซีเกมส์ 2013" ไทยครองจ้าวเหรียญทอง

กีฬา
23 ธ.ค. 56
00:49
396
Logo Thai PBS
ปิดฉาก "ซีเกมส์ 2013" ไทยครองจ้าวเหรียญทอง

ซีเกมส์ปิดฉากลงด้วยพิธีปิดที่เรียบง่ายแต่ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง โดยเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 28 จะเป็นสิงคโปร์ในอีก 2 ปีข้างหน้า

พิธีปิดซีเกมส์ในครั้งนี้ ประธานาธิบดี เต็ง เส่ง เป็นประธาน พิธีปิดเน้นการแสดงพื้นบ้านผสมผสานกับวัฒนธรรมของชาวพม่า โดยการแสดงของพม่าในช่วงท้ายจะเน้นการแสดงร่วมกับสิงคโปร์เจ้าภาพซีเกมส์ครั้งต่อไป เพื่อแสดงความเป็น 1 เดียวของทั้ง 2 ประเทศ

 
โดยซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์จะแข่งขันในวันที่ 5-16 มิถุนายน ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการแข่งขันซีเกมส์ที่เดิมจะแข่งในช่วงปลายปี เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของสิงคโปร์ เจ้าภาพครั้งหน้าเลยขอเลื่อนมาจัดเเข่งกลางปีแทน

    

 
สำหรับซีเกมส์ครั้งหน้าสิงคโปร์ต้องการแสดงให้เห็นว่าเป็นศูนย์กลางของกีฬาในย่านอาเซี่ยนยุคใหม่ โดยจะเน้นจัดกีฬาสากลเป็นหลัก ซึ่งวอลเลย์บอลกับขี่ม้า ยังไม่มีการยืนยันจากเจ้าภาพว่าจะจัดเเข่งหรือไม่
 
ส่วนการดับไฟในกระถางคบเพลิงในพิธีปิดทำอย่างเรียบง่ายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ โดยไทยครองความเป็นเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ หลังกวาดไปทั้งสิ้น 107 เหรียญทอง, 94 เหรียญเงิน เเละ 80 เหรียญทองเเดง ทิ้งห่าง เจ้าภาพ พม่า ขาดลอย 23 เหรียญทอง

    

 
โดยไทยครองเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 12 ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์นอกประเทศเป็นครั้งที่ 6 และเป็นครั้งที่ 5 ที่คว้าเหรียญทองได้เกิน 100 เหรียญ  ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ เวียดนาม อันดับ 4 อินโดนีเซีย เเละ มาเลเซีย ได้อันดับ 5
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง