สื่อต่างชาติเกาะติดสถานการณ์การเมืองไทย อย่างใกล้ชิด

ต่างประเทศ
23 ธ.ค. 56
01:10
125
Logo Thai PBS
สื่อต่างชาติเกาะติดสถานการณ์การเมืองไทย อย่างใกล้ชิด

สื่อต่างประเทศยังคงติดตามวิกฤตเมืองไทยอย่างใกล้ชิด หลังเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) กลุ่มกปปศ.ภายใต้การนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคนสำคัญได้จัดการชุมนุมยกระดับครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยสื่อต่างชาติระบุว่าเป็นการชุมนุมอย่างสันติในกรุงเทพฯ เพื่อกดดันให้นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มกปปส.เมื่อวานนี้ นอกจากจะเป็นการกดดันให้นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกแล้ว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคนสำคัญยังเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลร่วมกันขัดขวางการสมัครรับเลือกตั้งในวันนี้ ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างคำกล่าวของพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติที่ประเมินว่า มีผู้เข้าร่วมการเดินขบวนประท้วงเมื่อวานนี้ประมาณ 90,000 คน และผู้ชุมนุมได้เพิ่มจำนวนเป็น 150,000 คนในช่วงกลางวัน ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้เข้าร่วมการชุมนุมมากที่สุด

ขณะที่ สำนักข่าวเอพีรายงานงานถึงคำกล่าวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ประกาศบนเวทีในช่วงท้ายของการชุมนุมที่ให้คำมั่นว่าจะขับไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี จนกว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะตายหรือยอมลาออกไปเอง

ด้านสำนักข่าวซีซีทีวีได้รายงานถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ประกาศสนับสนุนการเลือกตั้ง และว่าหากการเลือกตั้งที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ปีหน้า ถูกขัดขวางจากกลุ่มกปปส.กลุ่มคนเสื้อแดงก็พร้อมที่จะต่อสู้ เพื่อปกป้องสิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง