สหรัฐฯ เสี่ยงเผชิญ "ทอร์นาโด-น้ำท่วมฉับพลัน" หลังสภาอากาศแปรปรวน

ต่างประเทศ
23 ธ.ค. 56
07:17
78
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ เสี่ยงเผชิญ "ทอร์นาโด-น้ำท่วมฉับพลัน" หลังสภาอากาศแปรปรวน

สหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศแปรปรวนทั้งพายุน้ำแข็ง, พายุหิมะ และมีความเป็นไปได้ว่า อาจเกิดพายุทอร์นาโด และน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชน ในช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส

หลายพื้นที่ของสหรัฐฯ ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้ายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งพายุน้ำแข็งและพายุหิมะที่พัดปกคลุมพื้นที่ ตั้งแต่เมืองแคนซัส ถึงเมืองมิลวอกี้ ในวิสคอนซิน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศและในรัฐนิวยอร์ค

 
สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐ ยังออกประกาศเตือนว่า อาจเกิดพายุทอร์นาโดและน้ำท่วมฉับพลัน ในรัฐอาร์คันซอและรัฐหลุยเซียน่า
 
ทั้งนี้ สภาพอากาศเลวร้ายที่เกิดขึ้น จะเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางของประชาชนในช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส/ ขณะที่มีรายงานว่า นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ค เตรียมประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อรับมือพายุน้ำแข็งและพายุหิมะที่พัดถล่ม
 
ส่วนที่แคนาดา ต้องเผชิญกับพายุฤดูหนาวที่พัดถล่มภาคกลางและแถบแอตแลนติก ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่ ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่น ประชาชน 3 แสน 5 หมื่นคน ในจังหวัดออนตาริโอและเมืองโตรอนโต ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และอาจไม่มีใช้ไปจนถึงช่วงคริสต์มาส
 
สภาพอากาศที่เลวร้าย ยังทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงบนทางหลวงในจังหวัดควิเบค และจังหวัดออนตาริโอ /ขณะที่สนานบินต่างๆ ตั้งแต่เมืองโตรอนโต ถึงเมืองเซนท์ จอห์น ต้องยกเลิกและเลื่อนเที่ยวบินเพื่อความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง